Đi chơi công viên nhặt được kim cương “xịn”

Google News

 Một cặp vợ chồng sống tại bang California - Mỹ vừa may mắn nhặt được 1 viên kim cương vàng với trọng lượng 4,38 carat.

Tờ Independent ngày 4-10 đưa tin bà Noreen và ông Michael Wredberg đang tham quan Vườn Quốc gia Hot Springs ở bang Arkansas thì quyết định đi đường vòng và ghé qua Công viên Crater of Diamonds hôm 23-9. Khi mới đi dạo tầm 1 tiếng, bà Wredberg phát hiện "một viên đá quý lấp lánh trên mặt đất".
"Khi đó tôi không biết nó là kim cương nhưng trông nó rất sạch sẽ và lấp lánh nên tôi nhặt nó lên" - truyền thông địa phương dẫn lời bà Wredberg. Sau đó, hai vợ chồng đem viên đá đến Trung tâm Phát hiện Kim cương của công viên và được xác nhận rằng vật thể trông như hạt đậu đó thật sự là 1 viên kim cương.
Ban quản lý công viên cho biết 2 ngày trước khi ông bà Wredberg đến, khu vực này có mưa nên tạo điều kiện thích hợp để phát hiện viên đá quý. Đây là viên kim cương lớn nhất được phát hiện trong năm nay tại công viên. Bà Wredberg đặt tên viên đá là Lucy theo tên chú mèo cưng của chồng bà.
Di choi cong vien nhat duoc kim cuong “xin”
 Viên kim cương vàng được bà Noreen Wredberg tìm thấy hôm 23-9. Ảnh: USD Today

Di choi cong vien nhat duoc kim cuong “xin”-Hinh-2
 Bà Noreen Wredberg. Ảnh: USA Today
Theo đài CBS, vợ chồng bà Wredberg đã trở về bang California nhưng họ vẫn chưa quyết định được sẽ làm gì với viên đá quý. Họ cũng chưa đem nó đi thẩm định.
Diamond Pro, một đội ngũ chuyên gia tư vấn về kim cương, cho biết giá của kim cương vàng dao động đáng kể và tùy thuộc nhiều vào chất lượng từng viên. Chúng có thể có giá từ 2.500-20.000 USD hoặc hơn cho mỗi carat và giá của một viên kim cương màu vàng "chất lượng tốt" dao động 3.000-3.500 USD/carat. Nếu viên kim cương của bà Wredberg là loại này, nó sẽ có giá khoảng 15.330 USD (gần 348,7 triệu đồng).
Arkansas là bang duy nhất ở Mỹ sở hữu mỏ kim cương công cộng. Ngoài việc trả 10 USD phí vào cổng, du khách phải trả thêm các khoản phí khác để có công cụ tìm kim cương. Công viên cho phép du khách giữ lại những viên đá quý nếu tìm thấy.
Kể từ năm 1906, hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy tại công viên. Viên của bà Wredberg là 1 trong 258 viên được phát hiện tại đây trong năm qua.
Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy tại Crater of Diamonds là viên "Uncle Sam". Nó có trọng lượng khoảng 40,23 carat và được phát hiện năm 1924.
Theo Bảo Hạnh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)