Đi câu cá, thấy vật lạ trôi nổi, choáng váng tìm ra...

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi vớt lên, ngư dân thử cắt những vật lạ trôi nổi này ra, dùng lửa đốt thì thấy chảy ra chất lỏng màu vàng. Được biết, đây là loại hổ phách biển cực kỳ quý hiếm, có giá trị rất lớn.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước một ngư dân ở Nakhon Si Thammarat, Thái Lan trong khi rời bến đi câu cá trên biển vô tình phát hiện rất nhiều vật lạ trôi nổi trên biển.
Nhìn kỹ những vật lạ này có dạng hình các viên đá, màu trắng nhũ.
Di cau ca, thay vat la troi noi, choang vang tim ra...
 
Kỳ quái ở chỗ, vật thể có hình dạng như những viên đá tảng nhưng chúng lại nổi bồng bềnh trên mặt nước. Điều này thu hút sự chú ý, gợi lên sự tò mò của ngư dân, vì vậy anh quyết định vớt chúng lên thuyền.
Sau khi vớt lên, ngư dân thử cắt những vật thể lạ này ra, dùng lửa đốt thì thấy có chảy ra chất lỏng màu vàng.
Di cau ca, thay vat la troi noi, choang vang tim ra...-Hinh-2
 
Cảm thấy kỳ quặc, người ngư dân quyết định đem toàn bộ 12 vật thể lạ về nhà để hỏi mọi người cho rõ.

Mời quý vị xem video: Miễn cưỡng bỏ tiền mua khúc cây khô, nào ngờ trúng báu vật

Nhìn thấy những vật thể lạ này, những ngư dân khác cho biết, chúng rất có thể là hổ phách biển, loại hổ phách cực hiếm. Sau khi tìm kiếm thông tin và kiểm định, xác nhận những vật thể lạ này đúng là hổ phách biển.
Di cau ca, thay vat la troi noi, choang vang tim ra...-Hinh-3
 
Hổ phách biển có thể dùng để sản xuất nước hoa, là loại nguyên liệu cực hiếm, rất được ưa chuộng cả ở trong và ngoài nước.
Ước tỉnh tổng giá trị 3 kg hổ phách biển mà ngư dân Thái Lan vớt được có thể lên tới 3,35 triệu baht (khoảng 2,6 tỷ đồng)
Kiều Dụ (Theo Thaiheadlines)

>> xem thêm

Bình luận(0)