Đây là Trái đất trong mắt người ngoài hành tinh

Google News

Các nhà khoa học Mỹ trình bày hình ảnh Trái đất khi được người ngoài hành tinh quan sát từ căn cứ của họ.

Hình ảnh này mô phỏng những gì các “nhà thiên văn học” nhìn thấy khi họ quan sát Trái đất qua kính viễn vọng từ các hành tinh cách Trái đất vài năm ánh sáng.

Các nhà khoa học Mỹ trình bày hình ảnh Trái đất khi được người ngoài hành tinh quan sát từ căn cứ của họ. Các nhà nghiên cứu Đại học Cornell (Mỹ) sử dụng khoảng 10 nghìn hình ảnh Trái đất được vệ tinh Deep Space Climate Observatory ghi lại 10 bước sóng riêng biệt trong các năm 2016 và 2017 để dựng lên mô hình trên.

Day la Trai dat trong mat nguoi ngoai hanh tinh

Những cái bóng thô sơ của châu Phi, châu Á cũng như Bắc và Nam Mỹ có thể quan sát được trong hình ảnh phác thảo này. (Ảnh: Twitter)

Tất nhiên, không ai ở thời điểm hiện tại có thể chứng minh tính chính xác của bản phác thảo hay sự tồn tại của các nhà thiên học tại các hành tinh khác. 

Mời quý vị xem video: Thụy Sỹ mở lớp dạy ngôn ngữ cho người ngoài hành tinh. Nguồn video: VTC14

Nhưng một số người bắt đầu kỳ vọng những bước ngoặt trong nỗ lực tìm kiếm các sinh vật ngoài Trái đất có thể diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Trong một cam kết mới đây với cử tri, ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders cam kết sẽ giải mã tất cả các tài liệu liên quan tới UFO nếu ông trở thành tổng thống. 

Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)