Đang ngoạm cổ chó nhà, chó sói vội quay đầu bỏ chạy trối chết

Google News

Thấy Sadie bị sói đồng cỏ tấn công ngay trong sân nhà, con chó Cody đã lao tới giúp đỡ và đuổi kẻ thù đi.

Dang ngoam co cho nha, cho soi voi quay dau bo chay troi chet
 

Trong clip, một con sói đồng cỏ đã đột nhập vào sân sau của một ngôi nhà ở Huntington Beach, bang California, Mỹ.

Kẻ đi săn đã nhảy qua bức tường cao gần 2 mét, sau đo chạy về phía bầy cho và ngoạm lấy cổ con chó Sadie và lôi nó quanh sân. Dù đã cố gắng vùng vẫy, Sadie vẫn không thể thoát khỏi hàm của con chó sói.

May mắn là ngay sau đó, Cody - con chó giống Labrador đã chạy tới sủa vang khiến con sói đồng cỏ phải buông Sadie và bỏ chạy.

Sau đó, cả Sadie và Cody cùng đuổi sói đồng cỏ đi. Được biết, Sadie hiện đã phục hồi sau khi dùng một số loại thuốc kháng sinh cho vết thương do sói cắn.

Sói đồng cỏ hay chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ (Canis latrans) là một loài chó có họ gần gũi với chó sói và chó nhà. Chúng chỉ phân bố ở vùng Bắc Mỹ. Đây là loài vật săn mồi sống theo bầy đàn số lượng ít, chúng có ngoại hình mảnh mai, nhỏ con hơn sói xám nhưng lanh lợi và tháo vát.

Dù chỉ nặng trung bình 14 kg, sói đồng cỏ rất nhanh nhẹn và giỏi đi săn. Chúng nổi tiếng thông minh và thích nghi tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt trên thảo nguyên. 

Con mồi chính bao gồm động vật gặm nhấm, chim, cá, bò sát, lưỡng cư và động vật không xương sống. Đôi khi, chúng săn cả cáo, cừu và hươu rừng.

Hải Vân (T/h)

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)