Đàn cá mập xâu xé thịt cá voi: Sự thật bất ngờ

Google News

Những hình ảnh được ghi lại không rõ nét bởi Grant Suchecki 17 tuổi.

Cảnh tượng những con cá mập trắng lớn đang thi nhau ăn xác một con cá voi ngoài khơi bờ biển Massachusetts đã khiến các quan chức phải đóng cửa một bãi biển ở khu vực đó để xử lý.
Những hình ảnh ngắn ngủi được chụp lại cho thấy khoảnh khắc hiếm hoi của kẻ săn mồi khét tiếng nhất dưới biển. Và con mồi của chúng lại là loài động vật lớn nhất hành tinh.
Dan ca map xau xe thit ca voi: Su that bat ngo
Những hình ảnh đàn cá mập ăn xác cá voi đang phân hủy được ghi lại từ xa bởi cậu bé 17 tuổi. 
Những hình ảnh được ghi lại không rõ nét. Khi đó, Grant Suchecki 17 tuổi đang ở trên một chiếc thuyền cùng bạn của mình.
Chia sẻ trên báo chí, Suchecki cho biết mình từng câu được những con cá mập nhỏ hơn trong khu vực nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng này.
Chính quyền cho biết, đàn cá mập trắng đang ăn xác một con cá voi đã chết. Có tới 4 con cá mập đang thưởng thức bữa ăn miễn phí của mình.
Sau khi 3 con cá mập trắng bỏ đi thì chỉ còn lại duy nhất một sát thủ đại dương tiếp tục bữa ăn.
Dan ca map xau xe thit ca voi: Su that bat ngo-Hinh-2
Sự xuất hiện cá mập ở khu vực này đang gia tăng. 
Sự xuất hiện của cá mập trắng tại khu vực ven biển Massachusetts không quá lạ với ngư dân ở đây nhưng với những người tắm biển, đó thực sự là một mối đe dọa.
Theo báo cáo của tờ Boston Globe, sự gia tăng số lượng cá mập đã khiến lượng khách du lịch tới đây giảm sút. Năm 2018, lần đầu tiên xảy ra vụ cá mập giết người tại đây sau 80 năm.
Dan ca map xau xe thit ca voi: Su that bat ngo-Hinh-3
Cảnh báo du khách tự chịu rủi ro khi tắm biển tại đây. 
Ngay sau vụ xâu xé xác cá voi của đàn cá mập, các quan chức đã đóng cửa bãi biển gần đó để đưa xác cá voi lên bờ chôn cất. Bãi biển sau đó được mở trở lại với khuyến cáo du khách phải tự chịu mọi rủi ro.
Theo Anh Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)