Cứu thành công cá thể đồi mồi quý hiếm tại Côn Đảo

Google News

Lực lượng tuần tra của Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo vừa giải cứu thành công một cá thể đồi mồi quý hiếm bị mắc kẹt trong rác thải nhựa.

Cụ thể, lực lượng kiểm lâm Bãi Dương thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo trong khi đang tuần tra thì phát hiện một cá thể rùa biển thuộc chủng loại Đồi mồi (tên khoa học là Eretmochelysimbricata), bị mắc kẹt trong rác thải nhựa trôi trên biển.
Đống rác thải này là lưới nhựa đánh cá bị loại thải. Con đồi mồi mắc kẹt vào lưới nhựa đánh cá được giải cứu nặng khoảng 6kg. Rất may do được phát hiện và giải cứu kịp thời, nên cá thể đồi mồi này còn khỏe mạnh. Sau khi được cắt lưới, đồi mồi đã tự bơi nhanh ra biển.
Cuu thanh cong ca the doi moi quy hiem tai Con Dao
Cá thể đồi mồi nặng khoảng 6kg vừa được giải cứu. Ảnh cắt từ clip của Vườn quốc gia Côn Đảo.
Đồi mồi là cá thể rùa biển thuộc loài động vật nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, nằm trong Sách đỏ và đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Vườn quốc gia Côn Đảo đã giải cứu được bốn cá thể rùa biển, trong đó có ba con thuộc chủng loại đồi mồi, một con thuộc chủng loại vích. Cả 4 cá thể này đều thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm theo Sách đỏ của Việt Nam và của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN).

Mời quý vị xem video: Bảo vệ rùa biển khỏi nguy cơ tuyệt chủng

Theo Phòng Bảo tồn biển và Đất ngập nước Vườn quốc gia Côn Đảo, trong số bốn con rùa biển được Vườn giải cứu từ đầu năm đến nay thì hai con đồi mồi là do ngư dân bắt được trên biển rồi bán lại, người mua đã mang đến trao cho vườn để chăm sóc và trả lại tự nhiên.
Con đồi mồi mới được giải cứu cùng một con thuộc họ vích trước đó thì nằm trong tình trạng mắc kẹt do rác mắc phải thải nhựa trôi trên biển (gồm lưới nhựa đánh cá và các loại rác thải khác).
Theo Bạch Dương / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)