Cực hiếm cảnh nai cái đánh nhau sứt đầu mẻ trán "giành trai" đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Hai con hươu cái đánh nhau, kịch chiến mạnh mẽ không thua kém gì hươu đực. Dù không có sừng, chúng vẫn có thể dùng móng guốc để tấn công nhau, thậm chí còn dùng răng để cắn vào đối thủ.

Mới đây, tại công viên Tatton ở Cheshire, Anh, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã bất ngờ ghi lại được hình ảnh vô cùng ấn tượng và hiếm thấy, khi hai con hươu cái đánh nhau sứt đầu mẻ trán để tranh giành lãnh địa và bạn tình.
Cuc hiem canh nai cai danh nhau sut dau me tran
 
Theo tìm hiểu, những con hươu cái này thuộc loài hươu đỏ. Thông thường, người ta chỉ bắt gặp những con hươu đực kịch chiến dữ dội để tranh giành quyền thống trị, quyền giao phối và lãnh thổ.
Những con hươu cái cực hiếm khi làm thế. Vậy nhưng, tình huống này vẫn sẽ xảy ra.
Cuc hiem canh nai cai danh nhau sut dau me tran
 
Qua những hình ảnh ghi lại được, có thể thấy, hai con hươu cái này lao vào nhau kịch chiến mạnh mẽ không thua kém gì hươu đực.

Mời quý vị xem video: 10 trận chiến động vật hấp dẫn nhất 

Dù không có sừng, chúng vẫn có thể dùng móng guốc để tấn công nhau, thậm chí còn dùng răng để cắn vào đối thủ.
Cuc hiem canh nai cai danh nhau sut dau me tran
 
Đặc biệt, đứng quan sát trận chiến hiếm thấy, còn có một con hươu cái khác. Không rõ con hươu cái này thuộc "hội chị em" của bên nào.
Cuc hiem canh nai cai danh nhau sut dau me tran
 
Chỉ thấy nó đứng cạnh với tâm thế khá ung dung của kẻ ngoài cuộc, quan sát chăm chú cuộc chiến, thỉnh thoảng lại lơ đãng ngó nghiêng xung quanh, hoàn toàn không có biểu hiện muốn can ngăn hai bên. Cảnh tượng thực sự rất thú vị.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)