Về nhà, cô gái dẫm trúng thứ lạ, cúi xuống nhìn... sợ tái mặt

Google News

(Kiến Thức) - Cảm nhận rõ ràng chân đang dẫm lên thứ gì đó, cô vội cúi xuống để xem. Chẳng ngờ, trước mắt lại thấy một sinh vật lạ, hình thù cực kỳ quái dị, có râu dài, có càng dài, nhiều xúc tu trơn bóng, phần bụng rất béo, có lông.

Mới đây, một cô gái trẻ sau chuyến du lịch đi xa, vừa về đến nhà đã gặp trải nghiệm kinh dị.
Cô gái chia sẻ, ngày hôm đó, khi vừa kéo vali về đến cửa, mở cửa ra bước vào nhà, cô bỗng nhiên nghe thấy tiếng động giòn giã vang lên dưới chân.
Cảm nhận rõ ràng chân đang dẫm lên thứ gì đó, cô vội cúi xuống để xem. Chẳng ngờ, trước mắt lại thấy một sinh vật lạ, hình thù cực kỳ quái dị, có râu dài, có càng dài, nhiều xúc tu trơn bóng, phần bụng rất béo, có lông.
Ve nha, co gai dam trung thu la, cui xuong nhin... so tai mat
 
Hoảng hồn trước sinh vật dị, cô gái hét ầm lên và vội nhảy ra ngoài. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, cô gái chụp ảnh lại và đăng tải lên mạng xã hội, nhắn nhủ rằng: "Tôi chưa từng thấy sinh vật kỳ lạ này, toàn thân nó đều là những thứ kỳ dị. Có ai biết đây là loài động vật nào không? Chẳng lẽ là sinh vật ngoài hành tinh?".

Mời quý vị xem video: Hãi hùng nuôi bọ cạp làm thú cưng

Sau khi chia sẻ của cô gái được đăng tải, có người hiểu biết đã lên tiếng giải đáp. Kỳ thực, sinh vật này không phải sinh vật ngoài hành tinh, nó được gọi là bọ cạp roi hay bọ cạp giấm.
Loài này có chân, càng rất lớn, và "roi" không có tuyến nọc độc, nhưng chúng có các tuyến gần phía sau bụng có thể phun ra một hỗn hợp của axit axetic và axit caprylic cho ra một mùi giống như mùi giấm chính vì vậy người ta còn gọi chúng là bọ cạp giấm.
Theo tìm hiểu, mặc dù không được lòng mọi người vì vẻ ngoài quái dị nhưng bọ cạp roi khá có ích, không chủ động tấn công con người. Là loài ăn thịt, chúng là những thợ săn về đêm và ăn chủ yếu là côn trùng, rết, các loại bọ cạp, và sinh vật nhỏ ở mặt đất nhưng đôi khi còn ăn cả sâu và sên.
Con mồi bị nghiền nát giữa hai hàm răng đặc biệt bên trong của phần phụ phía trước. Xét trên nhiều khía cạnh, bọ cạp roi có giá trị trong việc kiểm soát dân số của các loài gián và dế.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)