Chọn mua iPhone nào phù hợp với bạn?

Google News

Cho đến nay người dùng đang có rất nhiều lựa chọn nếu cần tìm mua một chiếc iPhone. Nhưng đâu mới là chiếc iPhone phù hợp với nhu cầu của bạn? Vậy thì cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.

iPhone 11: Chiếc iPhone tốt nhất cho hầu hết mọi người

iPhone 11 được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone XR và là sản phẩm để cạnh tranh với các mẫu smartphone cận cao cấp trên thị trường. Máy có nhiều điểm tương đồng với XR bao gồm kiểu dáng với mặt lưng bằng kính và nhiều màu sắc để lựa chọn. Nhưng iPhone 11 giờ đây có khả năng chống nước tốt hơn.


iPhone 11 sở hữu màn hình Liquid Retina LCD cỡ 6.1 inch cóđộ phân giải 828 x 1792 pixel. Nhưng điểm nâng cấp ấn tượng nhất trên iPhone 11 lại chính là cụm camera kép, thay vì chỉ một camera như iPhone XR.

Cụm camera kép cũng có được bố trí trong một cụm hình vuông ở mặt lưng, giống như trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Hệ thống camera kép trên iPhone 11 đều có độ phân giải 12MP với camera chính khẩu độ f/1.8 và camera góc rộng f/2.4.

Có thể bạn quan tâm

Tương tự bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max cao cấp hơn, iPhone 11 cũng được trang bị chip A13 Bionic mà Apple tự tin là nhanh và mạnh nhất thị trường hiện nay.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max: iPhone chụp ảnh tốt nhất

Tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max là bộ đôi iPhone cao cấp nhất của Apple. Có thể mặt trước của hai máy không có nhiều khác biệt so với iPhone XS và XS Max do vẫn sử dụng thiết kế màn hình tai thỏ.

Nhưng theo Apple thì iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đã được trang bị màn hình hiển thị công nghệ mới được gọi là Super Retina XDR cho độ sáng cao hơn (tối đa lên tới 1200 nits) và tiết kiệm năng lượng hơn 15%.

iPhone 11 Pro có màn hình 5.8 inch (nhỏ nhất trong dòng iPhone 11), trong khi iPhone 11 Pro Max có màn hình lớn nhất lên tới 6.5 inch và màn hình cả hai máy đều sử dụng công nghệ OLED.

Giống như iPhone 11 ở trên, bên trong bộ đôi smartphone này là bộ vi xử lý A13 Bionic, kết hợp với RAM 4GB cùng tùy chọn bộ nhớ trong 64GB, 256GB và cao nhất là 512GB.

Như thường lệ, nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là cụm 3 camera ở mặt sau. Cả hai đều có 3 camera với cùng độ phân giải 12MP, trong đó camera chính khẩu độ f/1.8, tiếp theo là camera tele khẩu độ f/2.4 và camera góc siêu rộng khẩu độ f/2.0.

Không chỉ sở hữu cụm 3 camera ấn tượng mà bộ đôi iPhone này còn được nâng cấp cả về phần mềm với chế độ chụp ảnh ban đêm Night Mode, chế độ Deep Fusion chụp liên tục 9 bức ảnh rồi kết hợp lại với nhau để cho ra một bức ảnh tốt nhất.

iPhone SE 2: Chiếc iPhone nhỏ gọn tốt nhất

Nếu muốn tìm cho mình một chiếc iPhone nhỏ với camera chất lượng tốt, hiệu năng hàng đầu và một mức giá hấp dẫn thì iPhone SE 2 chính là lựa chọn tốt nhất hiện tại. Thực tế iPhone SE mới có thiêt kế giống hệt iPhone 8.

iPhone SE mới cũng có màn hình 4.7 inch với thiết kế viền dày nhìn không thật sự hấp dẫn cùng với cảm biến vân tay quen thuộc Touch ID mà không phải là Face ID thế hệ mới.

Tuy nhiên iPhone SE 2 lại được nâng cấp về camera so với iPhone 8, camera đơn ở mặt sau 12MP vượt trội với khả năng quay video siêu sắc nét. Mặc dù khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu không phải là tốt nhất nhưng ở điều kiện đủ sáng thì không có nhiều đối thủ.

Điều tạo nên sự thú vị của iPhone SE mới không chỉ là màn hình viền dày mà máy còn được trang bị bộ vi xử lý A13 Bionic như dòng iPhone 11 đắt tiền hơn đang sở hữu. Thậm chí máy còn hỗ trợ cả sạc không dây, sạc nhanh có dây 18W cũng như chống nước và bụi với chuẩn IP67.

iPhone XR: iPhone có giá trị tốt nhất

Ngay sau khi Apple ra mắt iPhone 11, iPhone XR đã ngay lập tức được giảm giá để dọn đường cho mẫu iPhone mới. Nếu bạn muốn có được một chiếc iPhone giá cả phải chăng hơn mà vẫn sở hữu sức mạnh của iPhone XS thì đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

iPhone XR dù ra mắt cách đây 2 năm nhưng máy vẫn sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình kiểu tai thỏ, giống hệt dòng iPhone 11 mới. Nhưng chất lượng màn hình đã giảm xuống, không còn là công nghệ OLED mà là công nghệ Liquid Retina LCD để đảm bảo mức giá phù hợp.

Máy sở hữu màn hình lớn 6.1 inch và viền khá dày khi so với iPhone X hay XS cao cấp hơn. Tuy nhiên bên trong iPhone XR vẫn rất mạnh mẽ với bộ xử lý Apple A12 Bionic tương tự như XS đắt tiền hơn, thậm chí chạy cùng một phiên bản iOS cũng như cùng một camera chính 12MP.

Máy vẫn được thiết kế với khung bằng kim loại nhôm, mặt kính hỗ trợ sạc không dây, chống bụi và nước được chứng nhận IP67 và có nhiều màu để người dùng lựa chọn như: đen, trắng, xanh dương, san hô, vàng và đỏ.

Tương tự iPhone SE 2, mặt sau iPhone XR cũng chỉ có camera đơn 12MP với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR, giảm nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng, vẫn có tính năng xóa phông cũng như khả năng hỗ trợ quay video chuẩn 4K.

iPhone 8 Plus: iPhone tốt nhất cho những ai thích sử dụng Touch ID

iPhone 8 Plus cũng không kém phần thú vị như iPhone 11 hay thậm chí là iPhone XR nhưng đây vẫn là một chiếc iPhone tốt nếu bạn muốn một cái gì đó quen thuộc. Có thể iPhone SE 2 mạnh hơn, mới hơn khi đi kèm cảm biến vân tay Touch ID, nhưng 8 Plus tối ưu hóa giải trí tốt hơn nhờ kích thước màn hình lớn hơn.

Máy sở hữu màn hình kích cỡ 5.5 inch, nhỏ hơn một chút so với iPhone 11 Pro nhưng vẫn sở hữu công nghệ True Tone để tự động điều chỉnh màu sắc dựa trên ánh sáng xung quanh giúp cho màu sắc hiển thị chính xác hơn. Đây cũng là tính năng đã được Apple trang bị cho iPad Pro.

Có thể bộ vi xử lý A11 Bionic trên iPhone 8 Plus đã cũ nhưng nó vẫn đủ tốt và mạnh mẽ, đảm bảo máy luôn hoạt động trơn tru, cho dù đó là những tác vụ đồ họa nặng.

Mặt sau của iPhone 8 Plus là cụm camera kép 12MP với khẩu độ lần lượt f/1.8 và f/2.8 đi cùng công nghệ chống rung quang học riêng cho từng ống kính. Ứng dụng camera đi kèm có cả tính năng Portrait Lighting cho phép điều chỉnh ánh sáng trước khi chụp ảnh chân dung.

Mặt sau bằng kính cho phép iPhone 8 Plus sạc không dây chuẩn Qi, do đó máy cũng tương thích với nhiều đế sạc không dây khác nhau. Máy cũng có khả năng chống nước, chống bụi nhưng sẽ không có giắc cắm phone 3.5mm. 

Theo Hoàng Thanh/VnMedia

>> xem thêm

Bình luận(0)