Chó Husky 3 tháng tuổi bỗng “hóa” thành... cáo

Google News

Sau khoảng 3 tháng, Maribel Sotelo vô cùng bất ngờ khi phát hiện rằng chú chó gia đình chăm sóc thời gian qua thực ra là một con cáo.

Cho Husky 3 thang tuoi bong

Maribel Sotelo, một phụ nữ đến từ thành phố Comas (Peru), không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gọi cho Cơ quan Rừng và Động vật hoang dã và yêu cầu hỗ trợ với con chó cưng của cô có tên Run Run, sau khi những người hàng xóm bắt đầu phàn nàn rằng nó là lý do khiến gia cầm của họ và chuột lang - loại có thể ăn được ở Peru mất tích.

Sotelo cũng đã nhận thấy "chú chó Husky" ba tháng tuổi đang đuổi theo những con vật khác xung quanh, nhưng hiện hàng xóm của cô đang yêu cầu bồi thường thiệt hại, vì vậy cô đã thông báo cho chính quyền.

Maribel nói với RPP: “Con trai tôi mua nó vì nó muốn có một con vật cưng. Khi còn nhỏ nó trông và cư xử như một con chó, nhưng khi lớn lên, chúng tôi bắt đầu nhận thấy rằng Run Run khác hẳn. Chúng tôi đã có Run Run hơn ba tháng, con vật đã tiêu tốn của con trai tôi 12,50 đô la”.

Khi con trai của Maribel mang Run Run về nhà, họ nhận thấy rằng con chó bị thương, vì vậy gia đình đã chăm sóc cho nó khoẻ trở lại. Cho đến khoảng một hai tuần trước, mọi thứ vẫn bình thường, nhưng khi nó lớn lên chúng tôi nhận thấy chú chó hành động khác hẳn.

Những người hàng xóm của Maribel Sotelo bắt đầu phàn nàn rằng Run Run thường xuyên săn đuổi bắt gà, chuột lang của họ. Maribel Sotelo đã nhiều lần phải bồi thường thiệt hại cho hàng xóm.

Sau khoảng 3 tháng, Maribel Sotelo vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra rằng chú chó gia đình chăm sóc thời gian qua thực ra là một con cáo.

"Nó không hung dữ, không tấn công chúng tôi hay người khác, nhưng chúng tôi phải đền bù thiệt hại cho những người hàng xóm vì Run Run đã đuổi bắt và ăn gà của họ", Maribel Sotelo cho biết.

Maribel Sotelo cuối cùng đã phải gọi tới Cơ quan Rừng và Động vật hoang dã quốc gia để đưa con cáo trở lại tự nhiên. Run Run thực sự là một con cáo Andean, hành động săn bắt gà, gia cầm, lợn là bản năng tự nhiên.

Điều thú vị là đây không phải lần đầu tiên người ta nhầm động vật hoang dã với chó. Năm ngoái, một gia đình ở tỉnh Yunan, Trung Quốc, đã phải từ bỏ con chó con mà họ nuôi dưỡng suốt hai năm qua sau khi phát hiện đó thực sự là một con gấu đen. Vào thời điểm đó, Su Yun nghĩ rằng mình đã mua một con chó ngao Tây Tạng Mastiff.

Đây là một trong những giống chó được đánh giá cao nhất ở Trung Quốc, nó có ngoại hình to lớn khi trưởng thành. Su Yun mua lại từ một người đàn ông bán bên đường. Nhưng càng lớn, chú chó ăn càng nhiều và sau hai năm nó nặng khoảng 132 kg. Chú chó ngao Tây Tạng mà Su Yun mua thực ra là một chú Gấu đen châu Á.

Theo Tuệ An/ giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)