Câu được cá trê khủng 170 kg nhưng chỉ chụp ảnh rồi thả về hồ

Google News

Theo đó, người thanh niên này đã bắt được con cá trê khổng lồ tại một hồ nước ngọt lớn ở Chachoengsao, Thái Lan. Sau hơn 10 phút "vật lộn" với cần câu chuyên dụng, cuối cùng "thủy quái" cũng lộ diện.

Loài cá trê này là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, có con dài hơn 3m. Nhưng giờ đây, số lượng loài này đang cực kỳ suy giảm. Chỉ còn hơn 5% cá thể loài được tìm thấy đạt kích thước trưởng thành.
Loài cá này hiện nay còn được tìm thấy nhiều ở vùng phía Bắc Campuchia và Thái Lan, rất ít khi sa lưới. "Tôi không ngờ sẽ bắt được con cá này, phải dùng hết sức mạnh mới có thể kéo nó vào bờ", người thanh niên chia sẻ.
 
Cá trê khổng lồ này được đặt biệt danh là Mohammed Ali, theo tên một võ sĩ quyền anh nổi tiếng vì sức mạnh đáng kinh ngạc của chúng. Sau khi được vớt lên với một chiếc vợt lớn, con cá được đo dài hơn 2m và nặng 170kg.
Vì được xem là loài cá hiếm, nên sau khi chụp vài bức ảnh, nhóm người vây bắt đã thả chúng trở lại thiên nhiên. "Đây là con cá lớn nhất mà tôi từng thấy và câu được. Tôi kể lại chuyện này với tất cả mọi người, đây sẽ là một kỷ niệm khó quên".
Theo Anna/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)