Cá sấu khổng lồ nuốt chửng đồng loại trong công viên gây sốc

Google News

Sinh tồn trong thế giới động vật vô cùng khốc liệt, video về một con cá sấu khổng lồ đã nuốt chửng đồng loại của mình vào bụng khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Tammy Shaw sinh sống ở Port Charlotte, đang chèo thuyền trong Công viên Silver Springs State ở Florida, Mỹ thì cô phát hiện ra một cảnh tượng khủng khiếp.

Cá sấu khổng lồ nuốt chửng đồng loại trong công viên gây sốc

Một con cá sấu khổng lồ thu mình trong hồ chỉ cách thuyền của Shaw đoạn ngắn. Nó đang kẹp chặt trong hàm một cơ thể mềm nhũn của con cá sấu khác.

Shaw bắt đầu quan sát và ghi lại toàn bộ video. Con cá sấu lớn ngẩng đầu cao hơn và sau đó đập con mồi không phản ứng của nó xuống nước.

Video mà Shaw chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra bị sốc khi xem cảnh một con cá sấu khổng lồ sẽ ăn thịt đồng loại. "Tôi không bao giờ nghĩ cá sấu thực sự ăn thịt đồng loại của mình", "Đây là lần đầu tiên tôi trông thấy cảnh tượng như vậy"... cư dân mạng bình luận.

Adam Rosenblatt, phó giáo sư sinh học tại Đại học Bắc Florida, người nghiên cứu về loài cá sấu Mỹ cho biết, cá sấu có thể ăn bất cứ thứ gì, kể cả đồng loại nếu xâm phạm lãnh thổ của chúng. Đặc biệt, những con cá sấu đực lớn thường sống đơn độc và sống theo lãnh thổ. Hành vi này đã từng có nhiều bằng chứng ghi lại.

Adam Rosenblatt nói: "Cá sấu ăn bất cứ thứ gì chúng có thể thấy trong tầm mắt của chúng, từ động vật có vú, chim, bò sát, lưỡng cư, cá, côn trùng, động vật giáp xác, ốc sên, và thậm chí cả trái cây và hạt giống".

Cá sấu là những kẻ săn mồi bậc thầy, hành động săn mồi của chúng thường chỉ đơn giản là bơi trực tiếp tới những con mồi nhỏ như cua và tôm, cá rồi nuốt chửng ngay lập tức. Nhưng với những con mồi lớn hơn chẳng hạn như lợn và hươu, cá sấu sẽ mất nhiều thời gian rình rập trước khi tấn công.

Rosenblatt cho biết: "Cá sấu sẽ tóm lấy con mồi bằng đầu hoặc bằng chân, sau đó kéo con mồi xuống nước để nhấn chìm nó. Cá sấu đôi khi cũng thực hiện hành động "cuộn con mồi đến chết", chúng lăn tròn, siết chặt khi giữ con mồi và thường làm gãy cổ hoặc chân của con mồi. Với sinh vật cứng như rùa, cá sấu sử dụng bộ hàm mạnh mẽ để nghiền nát mai rùa. Nếu con mồi rất lớn, cá sấu sẽ dùng hành động cuộn siết đến chết để xé xác nó".

Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)