Bốn bạn trẻ Việt nhận phần thưởng 80.000 USD của Facebook

Google News

Một nhóm lập trình viên gồm 4 bạn trẻ ở Việt Nam vừa giành chiến thắng trong một cuộc thi của Facebook, mang về giải thưởng trị giá 80 nghìn USD.

Đây là lần đầu tiên Facebook đưa cuộc thi Hackathon đến Việt Nam với mục đích thu hút các lập trình viên tài năng đưa ra những ý tưởng và xây dựng các ứng dụng di động cùng Facebook. Tại vòng chung kết diễn ra Hà Nội, các lập trình viên đã trình bày những ý tưởng của mình trước ban giám khảo là những chuyên gia phát triển phần mềm, nhà đầu tư và kỹ sư của Facebook. Những ý tưởng đạt giải dựa trên những tiêu chí về tính độc đáo, khả dụng, trải nghiệm khách hàng, và kỹ năng lập trình.
Bon ban tre Viet nhan phan thuong 80.000 USD cua Facebook
 
Kết quả, giải nhất thuộc về bốn bạn trẻ đến từ Công ty Gamota với Ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook. Giải nhì thuộc về ứng dụng mua bán và trao đổi thông tin chứng khoán qua nền tảng Facebook Messenger. Giải ba thuộc về ứng dụng tự động nhận diện hình ảnh cây cối và cung cấp thông tin về nông nghiệp qua nền tảng Facebook Messenger. Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải nữ lập trình viên cho nhằm khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ. Giải nữ lập trình viên năm nay được trao cho các bạn trẻ sáng tạo ứng dụng bổ trợ kiến thức tiếng Anh trực tuyến thông qua nền tảng Facebook Messenger.
Với việc giành giải nhất, bốn lập trình viên của Công ty Gamota giành phần thưởng là gói FbStart trị giá 80.000 USD. Theo Nguyễn Tài Tuệ, trưởng nhóm lập trình, ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook mà Tuệ và các bạn lập trình có rất nhiều tiện ích. Thay vì các chủ Fanpage phải vất vả đi lọc từng bình luận, ứng dụng này cho phép người quản lý chỉ phải đọc những bình luận quan trọng qua các thuật toán như đặt các từ khóa, đọc hiểu tin nhắn. Ứng dụng cũng có thể lọc spam, bình luận thô tục và có khả năng theo dõi các fanpage của đối thủ, phát hiện xem đối thủ có ăn cắp bản quyền hình ảnh từ fanpage của mình hay không. Ứng dụng này cũng có khả năng ngăn chặn những ý đồ chống phá chính phủ hay doanh nghiệp đồng thời giảm tải công việc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Mời quý độc giả xem video: Tài xế vừa lái vừa lướt Facebook trên Đại lộ Thăng Long. Nguồn: Người đưa tin.

 
Theo Nguyễn Hoài/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)