Bất ngờ với vị trí iPhone 12 Pro Max

Google News

Huawei Mate 40 từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về hệ thống camera, xếp hạng 1 trong danh sách smartphone có camera tốt nhất của DxOmark.

DxOmark là công cụ để đánh giá chất lượng của hình ảnh, video cho ống kính, máy ảnh và thiết bị di động. Với DxOmark, camera của các thiets bị di động sẽ phải trải qua nhiều bài kiểm tra như độ phơi sáng, độ tương phản, lấy nét, chống rung… Tất cả các điểm số của các bài kiểm tra này sau khi cộng lại sẽ đại diện cho khả năng chụp ảnh và quay phim của máy.
Mặc dù, chỉ số DxOmark chỉ mang tính tương đối, người dùng vẫn có thể dựa vào đây để có thể đánh giá phần nào về camera và nhiều bộ phận khác trước khi “xuống tiền” để sở hữu một chiếc điện thoại nào đó. Hiện, 5 vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các điện thoại có camera tốt nhất thuộc về Huawei Mate 40 Pro, Xiaomi Mi 10 Ultra, Huawei P40 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro.
Huawei Mate 40 Pro (136 điểm)
Đây là dòng smartphone cao cấp của Huawei với thiết kế nguyên khối, viền khung nhôm kèm theo mặt kính cường lực khiến máy trong khá tinh tế và sang trọng. Sản pẩm sở hữu màn hình OLED 6,7 inch cùng con chip Kirin 9000 8 nhân 5G tiến trình 5 nm cực kỳ nhỏ gọn có khả năng thực hiện đa tác vụ, xử lý lượng lớn dữ liệu một cách dễ dàng. Đồ họa GPU Mali-G78 MP 24 lõi giúp máy có khả năng xử lý hình ảnh đầy ấn tượng.
Bat ngo voi vi tri iPhone 12 Pro Max
 
Camera trên Mate 40 Pro rất được Huawei chú ý đầu tư. Máy có 1 camera trước với độ phân giải 13MP và cảm biến TOF 3D hỗ trợ các tính năng làm đẹp, nhận diện khuôn mặt, nhờ vậy người dùng sẽ có những tấm ảnh “tự sướng” ưng ý.
Hệ thống 4 camera sau được đặt theo vòng tròn với thông số cụ thể là cảm biến chính 50 MP, camera góc siêu rộng 20 MP, camera tele 12 MP hỗ trợ zoom quang 5x và cảm biến Laser lấy nét chính xác và nhanh chóng.
Xiaomi Mi 10 Ultra (133 điểm)
Mẫu điện thoại mới ra mắt hồi tháng 8 của Xiaomi được trang bị hệ thống 4 camera đầy ấn tượng ở mặt sau, trong khi camera selfie ở mặt trước được sử dụng cảm biến 20MP.
Cụ thể, camera chính có cảm biến 48MP, kích cỡ 1/ 1,32 inch và ống kính khẩu độ f/ 1,85 với tính năng chống rung quang học - OIS. Camera phụ sử dụng ống kính tiềm vọng 48MP, kích cỡ 1/ 2.0 inch và khẩu độ f/ 4,1, mang lại khả năng zoom quang học 5x và 120x. Cả camera chính và camera tele cũng hỗ trợ quay video 8K.
Bat ngo voi vi tri iPhone 12 Pro Max-Hinh-2
 
Hai camera còn lại là một ống kính siêu rộng 20MP với tiêu cự 13mm và một ống kính tele 12MP thứ hai với zoom quang học 2x. Camera của máy được đánh giá chụp ảnh tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Chế độ chân dung của model này mang đến độ xóa phông cao, tự nhiên, chi tiết và không bị ảnh hưởng quá nhiều khi chụp thiếu sáng, ban đêm.
Huawei P40 Pro (132 điểm)
Thiết bị này sở hữu cụm camera lớn với 4 ống kính bao gồm camera chính độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.9 cùng cảm biến kích thước lớn 1/1, 28 inch, camera góc siêu rộng độ phân giải 16 MP, ống kính zoom 40 MP tiềm vọng và cảm biến ToF. Bên cạnh đó, máy còn có một camera selfie có độ phân giải 32 MP với khả năng quay phim 4K và tự động lấy nét.
Bat ngo voi vi tri iPhone 12 Pro Max-Hinh-3
 
Theo đánh giá từ nhiều nguồn, ảnh chụp từ chiếc smartphone này của Huawei cho chi tiết tốt. Cảm biến lớn giúp hình ảnh có độ sâu trường ảnh cùng khoảng chuyển màu sắc tốt hơn các smartphone khác.
Sản phẩm vừa được ra mắt hồi tháng 5 và ngay lập tức được đánh giá là đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với dòng Galaxy S20 series của Samsung.
iPhone 12 Pro Max (130 điểm)
iPhone 12 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất trong số 4 mẫu điện thoại thuộc dòng iPhone 12 vừa được Apple chính thức ra mắt trong sự kiện hồi đầu tháng 10. Theo giới thiệu từ Apple, chiếc iPhone này sở hữu hệ thống camera tuyệt đỉnh nhưng trải qua đánh giá của DxOmark, sản phẩm này chỉ nắm giữ vị trí thứ 4 với 130 điểm.
Bat ngo voi vi tri iPhone 12 Pro Max-Hinh-4
 
iPhone 12 Pro Max sở hữu bộ 3 camera sau, trong đó camera telephoto có tiêu cự là 65 mm cho khả năng zoom quang lên đến 5x, camera chính với độ phân giải 12 MP có cảm biến lớn hơn 47%. Apple còn bổ sung tính năng chống rung cảm biến cho cụm camera của iPhone 12 Pro Max với khả năng giữ yên để chụp phơi sáng trong 2 giây liên tục.
ProRAW là định dạng ảnh mới của Apple, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. ProRAW sẽ chụp nhiều khung hình Smart HDR rồi ghép thành một tấm ảnh RAW. Ảnh RAW cho phép người dùng khả năng biên tập mạnh mẽ hơn. Apple sẽ cung cấp API cho bên thứ 3 để phát triển ứng dụng camera chụp được ProRAW.
iPhone 12 Pro (128 điểm)
iPhone 12 Pro là một phiên bản cao cấp nữa của dòng iPhone 12 lọt vào top 5 smartphone sở hữu camera tốt nhất hiện nay theo đánh giá của DxOmark. Tương tự như iPhone 12 Pro Max, thiết bị này cũng sở hữu bộ 3 camera sau.
Bat ngo voi vi tri iPhone 12 Pro Max-Hinh-5
 
Bộ 3 camera 12MP phía sau bao gồm camera góc rộng, camera góc siêu rộng và camera telephoto – camera có tiêu cự 52 mm cho khả năng zoom quang lên đến 4x. Apple đã nâng cấp thuật toán Deep Fusion giúp máy cho ra hình ảnh chi tiết tốt khi chụp tự động trong điều kiện ánh sáng bình thường.
Bên cạnh đó, camera của iPhone 12 Pro cũng được trang bị nhiều tính năng như ổn định hình ảnh quang học kép, chế độ chân dung, chế độ ban đêm, Smart HDR…giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét hơn. Với cảm biến LIDAR, máy có thể dễ dàng lấy nét tự động trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Theo Đinh Kim/Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)