Báo cáo của Mỹ về UFO gây thất vọng cho công chúng

Google News

Người dùng Internet cho rằng kết luận về vật thể bay không xác định (UFO) của chính phủ Mỹ nhàm chán, gây thất vọng.

Ngày 25/6, Lầu Năm Góc đã công bố tài liệu chưa được phân loại về những lần nhìn thấy UFO. Theo CNET, những ai mong chờ nguồn gốc, sự thật phía sau các UFO sẽ chưa thể hài lòng khi báo cáo không đề cập đến những thông tin trên.
Báo cáo ghi rằng vài trường hợp UFO không thể giải thích có thể là kết quả của lỗi cảm biến, một số khác là “vật thể tồn tại về mặt vật lý”. Chỉ một trường hợp được xác định nguồn gốc, khả năng cao là một “quả bóng bay lớn xì hơi”.
Trên Internet, nhiều người đã bày tỏ thất vọng sau khi Mỹ giải trình tài liệu về UFO, được giới khoa học và truyền thông chờ đón suốt nhiều tháng.
“Chính phủ Mỹ đã công bố báo cáo chưa được phân loại về UFO... Nhưng tóm lại, đó là cái gì vậy? Chúng tôi không thể biết”, nhà văn Nina L. Diamond chia sẻ trên Twitter.
“Làm sao chính phủ có thể khiến chủ đề người ngoài hành tinh trở nên nhàm chán đến vậy?”, một thành viên bình luận trên Reddit. Trong khi đó, người dùng Twitter tên Hunter viết “Không phải thiếu tôn trọng nhưng báo cáo này quá sơ sài, giống tài liệu được viết trong một đêm bởi những sinh viên vội vã nộp bài”.
Một số bình luận đã mỉa mai về "quả bóng bay xì hơi" được Mỹ kết luận cho một UFO. “Tôi cũng được xác định là quả bóng đang xì”, nhà văn Ted Genoways chia sẻ. “Không phải chúng ta đều là những bong bóng xì hơi sao?”, người dùng Twitter tên Haley bình luận.
Bao cao cua My ve UFO gay that vong cho cong chung
Hình ảnh UFO được ghi lại bằng camera hồng ngoại trên máy bay Mỹ. Ảnh chụp màn hình.
Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự thất vọng về báo cáo, nhiều người khác vẫn tin tưởng giả thuyết người ngoài hành tinh thực sự tồn tại.
“Người ngoài hành tinh chắc chắn tồn tại, có lẽ đã nghiên cứu loài người trong nhiều thế kỷ để tìm ra vấn đề của chúng ta”, người dùng Remmy Robertson chia sẻ. Trong khi đó, tài khoản Denard Pate nói rằng con người “chắc chắn không sống một mình trong vũ trụ... Họ (người ngoài hành tinh - PV) nhìn thấy chúng ta rồi quyết định chẳng có lý do gì để đến đây cả”.
Viết cho New York Times, Chris Carter, "cha đẻ" loạt phim truyền hình nổi tiếng về khoa học viễn tưởng X-Files cũng nghi ngờ về báo cáo của chính phủ Mỹ về UFO.
"Tôi nghĩ báo cáo này sẽ xuất hiện rồi nhanh chóng đi vào quên lãng, những tranh cãi xoay quanh UFO vẫn nổ ra cho đến khi bằng chứng rõ ràng được tiết lộ", Carter cho biết.
Theo báo cáo được công bố ngày 25/6, 144 hiện tượng hàng không không xác định (UAP) đã được ghi nhận, chưa có bằng chứng kết luận chúng là dấu hiệu của sự sống ngoài Trái Đất, hoặc công nghệ kỹ thuật tiên tiến của quốc gia thù địch. Tuy nhiên, Mỹ thừa nhận hai khả năng này vẫn có thể xảy ra.
“Những báo cáo chất lượng cao về hiện tượng trên không không xác định (UAP) khá hạn chế, cản trở khả năng kết luận chắc chắn của chúng tôi về bản chất hoặc mục đích của các UAP”, một phần kết luận báo cáo cho biết.
Theo CNET, báo cáo sử dụng nhiều chữ UAP (Unidentified Aerial Phenomena, hiện tượng trên không không xác định). Trong khi UFO (Unidentified Flying Object, vật thể bay không xác định) chỉ các vật thể hữu hình, UAP là hiện tượng có thể được giải thích do trục trặc kỹ thuật hoặc môi trường.
Theo Phúc Thịnh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)