4 cậu bé bắt gọn tội phạm nhờ thứ chả ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong 4 cậu bé, người lớn tuổi nhất chỉ 14 tuổi, thế nhưng đã cao tới 1m70. Cậu bé cho biết, bình thường rất thích luyện quyền đạo, từ nhỏ đã mơ ước được làm cảnh sát bắt tội phạm.

Vài ngày trước, tại nội thành thị Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc xảy ra sự việc hy hữu. Đêm khuya thanh vắng, một người đàn ông bị 4 cậu bé khoảng 13, 14 tuổi đuổi theo. Trong đó, một thiếu niên cầm súng đồ chơi, bắn đạn nhựa vào người đàn ông không ngừng.
Đuổi theo khoảng 300 mét, người đàn ông bị 4 cậu thiếu niên quật ngã xuống đất và khống chế. 4 cậu bé bắt tội phạm dễ dàng nhờ thứ chả ai ngờ. 
Sau khi người đàn ông bị khống chế, không thể thoát ra, một thiếu niên rút điện thoại cầm tay, gọi cho cảnh sát và nói: "Chú cảnh sát, mau tới đây ngay, chúng cháu vừa bắt được một người nghiện ma túy".
4 cau be bat gon toi pham nho thu cha ai ngo
 Ảnh minh họa.
Sau, sự việc được làm rõ, 4 thiếu niên hiện vẫn đang là học sinh của một trường trung học cơ sở ở Nam Sung. Cả bốn cậu bé có chung ước mơ được làm cảnh sát bắt tội phạm. Khi biết có một kẻ nghiện ngập thường hay xuất hiện ở nhà vệ sinh công cộng gần khu mình sinh sống, 4 cậu bé đã quyết định nhân cơ hội này lập công.

Mời quý vị xem video: Hiệp sĩ đường phố quét sạch tội phạm ở Bình Dương. Nguồn video: VTC14

Chẳng ngờ, người đàn ông bị 4 cậu thiếu niên này bắt được quả thật là một kẻ nghiện ngập. Khi bị bắt, người này khai rằng, lúc đầu bị đuổi, anh ta còn tưởng rằng đã gặp phải băng nhóm côn đồ trẻ tuổi, chuyên cướp bóc. Đêm tối nhìn không rõ súng đồ chơi nên vừa nhìn thấy đã quay người bỏ chạy.
Cảnh sát cũng cho biết thêm, trong 4 cậu bé, người lớn tuổi nhất chỉ 14 tuổi, thế nhưng đã cao tới 1m70. Cậu bé cho biết, bình thường rất thích luyện quyền đạo, từ nhỏ đã mơ ước được làm cảnh sát, vì cảnh sát là làm việc nghĩa, trừ gian diệt bạo, hơn nữa đồng phục của cảnh sát thực sự rất ngầu.
Xử lý xong vụ việc, cảnh sát khen ngợi sự dũng cảm của 4 thiếu niên nhưng cũng không quên răn dạy cả 4 cậu bé, mặc dù ước mơ làm cảnh sát rất tốt, thế nhưng tuyệt đối không được mạo hiểm đi bắt kẻ xấu. Hơn nữa, giả mạo làm cảnh sát cũng sai.
Vì vậy, khi phát hiện có kẻ gian, người xấu, chỉ cần báo cho cảnh sát là được. Việc hiện tại của cả 4 cậu bé là học cho giỏi, sau này thi đỗ trường cảnh sát, có thể trở thành một cảnh sát chân chính.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)