20 xác ướp trong ngôi đền kì quái khiến người Nigeria kinh hãi

Google News

Cảnh sát Nigeria đã phát hiện 20 thi thể, trong đó có cả trẻ em, tại một tòa nhà kì quái ở thành phố Benin, nghi đã bị sát hại để hiến tế.

WashingtonPost ngày 19/8 dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Nigeria Jennifer Iwegbu xác nhận giới chức nước này đã đột kích một tòa nhà ở thành phố Benin, thủ phủ bang Edo ở miền Nam, sau khi nhận được tin báo về việc nơi đây từng diễn ra những nghi lễ cổ quái.

20 xac uop trong ngoi den ki quai khien nguoi Nigeria kinh hai
Hình ảnh được cho là của ngôi nhà, nơi 20 thi thể được tìm thấy. Ảnh: Punchng

"Tại hiện trường, 20 xác ướp đã được tìm thấy, bao gồm 15 nam, 3 nữ và 2 trẻ em", bà Iwegbu nói, đồng thời khẳng định giới chức nước này đã tạm giữ ít nhất 3 thanh niên và đang truy lùng những kẻ khác có liên quan đến vụ việc.

Hình ảnh hiện trường do truyền thông địa phương đăng tải cho thấy thi thể các nạn nhân đã khô cứng lại, nhưng vẫn còn nguyên vẹn. Các thi thể không được quấn vải như thường thấy trong các bộ phim về xác ướp Ai Cập. Họ dường như đã bị sát hại trong nghi lễ hiến tế nào đó.

Cảnh sát Nigeria hiện đang nỗ lực xác định danh tính nạn nhân. Vẫn chưa rõ các thi thể đã được cất giữ tại nơi được mô tả là có hình thức giống một ngôi đền kì quái này từ bao giờ. Bà Iwegbu kêu gọi công chúng bình tĩnh, cam kết cảnh sát sẽ đảm bảo an toàn cho người dân bang Edo.

Theo báo Guardian, nhiều cư dân cảm thấy kinh hãi trước sự việc rùng rợn được giấu kín ngay chính trong khu vực họ đang sinh sống.

Lần gần nhất một sự vụ tương tự được phát hiện ở Nigeria là vào năm 2004, khi cảnh sát cũng phát hiện nhiều hài cốt, hộp sọ và hơn 50 xác chết trong một khu rừng. Giới chức sau đó bắt giữ 2 lãnh đạo và 28 người khác dính líu đến một giáo phái bí mật có tên "Khu rừng ma quỷ".

Theo Thái Hà/ CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)