Xác ướp nghìn năm đột ngột biến dạng

Google News

Chỉ trong tích tắc, phần mặt của xác ướp đột nhiên thè lưỡi, mặt co rúm, nhăn nheo biến dạng khiến tất cả những ai có mặt tại mộ cổ đều sợ hãi.
 

Cách đây vài năm, một sự kiện khảo cổ làm chấn động khoa học, cho đến ngày nay mỗi lần nhắc lại mọi người vẫn không khỏi hoảng sợ.

Tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, một người nông dân đang thu hoạch khoai lang thì đột nhiên phát hiện dưới lòng đất có vật cứng nhỏ đang phát ra ánh sáng. Sau khi lau sạch lớp bùn đất bám trên món đồ, ông nhận ra đây là một chiếc trâm cài làm bằng ngọc bích.

Xac uop nghin nam dot ngot bien dang

Chiếc trâm ngọc được thiết kế rất tinh xảo, các họa tiết chạm khắc mềm mại và rõ ràng. Đó là một bảo vật!

Nghi ngờ cánh đồng còn ẩn chứa nhiều bí mật, người nông dân bèn liên hệ với chính quyền bởi ông cho rằng, người dân bình thường sẽ không thể có một bảo vật quý như vậy được.

Sau khi nghiên cứu cổ vật, các chuyên gia khảo cổ tại Hồ Bắc kết luận chủ nhân của chiếc trâm này là một thành viên hoàng thất hoặc quý tộc!

Một cuộc thám hiểm diễn ra, đội khảo cổ chuyên nghiệp được cử tới và họ đã thực sự tìm thấy 1 ngôi mộ cổ khoảng 1.000 năm tuổi nằm ngay dưới cánh đồng khoai.

Xac uop nghin nam dot ngot bien dang-Hinh-2

Bên trong lăng mộ, đội khảo cổ đào được 2 chiếc quan tài. Cả hai đều được bảo quản rất tốt. Thế nhưng đó chưa phải điều bất ngờ nhất!

Khi mở nắp cỗ quan tài đầu tiên, các nhân viên hiện trường tìm thấy thi thể nữ còn nguyên vẹn, chưa có dấu hiệu phân hủy, toàn thân ngâm trong chất lỏng.

Vài phút sau, thi thể trong quan tài đột ngột biến dạng, tứ chi và phần bụng bắt đầu phình to lên, lưỡi thè ra ngoài. Đội khảo cổ cảm thấy vô cùng sợ hãi. Những người chứng kiến cho biết, bụng của thi thể trương phình như một quả bóng bơm căng sắp phát nổ.

Tuy nhiên ngay sau đó, cái xác từ từ co rút lại và nhanh chóng thối rữa. Quá trình này diễn ra chỉ trong chốc lát khiến nhiều người có mặt tại hiện trường không nhận thức nổi chuyện gì đang vừa ra.

Sự việc kỳ quái này đã được các chuyên gia y tế giải thích rằng do xác ướp không được thực hiện đúng cách nên khi tiếp cận với o-xy nsosex xảy ra phản ứng hóa học. Thi thể ngâm trong nước lại không được bảo quản đúng cách ngay từ đầu đã dẫn đến vi khuẩn sinh sôi. Khi quan tài được mở nắp, tử thi ngay lập tức hấp thụ lượng lớn không khí rồi trương phình lên. Sau đó, do áp suất thay đổi nên khí trong cơ thể lại thoát ra ngoài, tử thi co rút lại và nhanh chóng phân hủy.

Tên tuổi nhân vật dần hiện ra trên vỏ quan tài – Đàm Thị phu nhân. Mọi thông tin của người đàn bà này đều không có trên bất kỳ văn tự, sử liệu nào. Có thể kết luận, y là một quý tộc và việc xác định danh tính là điều khá khó khăn. Các chuyên gia đành đặt hy vọng vào chiếc quan tài còn lại.

May mắn thay, bên trong chiếc quan tài thứ hai lại có một tấm bài vị cho biết nam chủ nhân có tên là Hoàng Trừng Tồn, sinh vào thời Tống (960 - 1279) và mất vào thời nhà Nguyên (1271 - 1368), hưởng thọ 78 tuổi. Nam chủ nhân là một viên quan tương đương với người đứng đầu một thành phố ngày nay.

Rất có thể Đàm Thị phu nhân là một trong những người vợ hoặc tiểu thiếp của nhân vật đình đám này.

Theo Nguyên Anh/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)