“Warren Buffett xứ Thụy Điển“: Đừng chi tiêu vượt quá thu nhập

Google News

(Kiến Thức) - "Warren Buffett xứ Thụy Điển" Per H. Börjesson bật mí một số bí quyết để trở nên giàu có, trong đó có việc đừng nên chi tiêu vượt quá thu nhập.

"Warren Buffett xứ Thụy Điển" Per H. Börjesson nổi tiếng thế giới với việc điều hành, quản lý một công ty đầu tư Spiltan có trị giá ước tính 3,4 tỷ USD (khoảng 27 tỷ crown Thụy Điển). Những bí quyết làm giàu của ông nhận được sự chú ý lớn của công chúng.
Được mệnh danh là "Warren Buffett xứ Thụy Điển"
“Warren Buffett xu Thuy Dien“: Dung chi tieu vuot qua thu nhap
Theo dữ liệu của SBAB, cứ 10 người Thụy Điển thì có 1 người là triệu phú. Per H. Börjesson, người sáng lập kiêm CEO của công ty đầu tư Spiltan cho rằng số người giàu có thể còn nhiều hơn nữa.
Trong cuốn sách bán chạy nhất của ông Börjesson có tựa đề: "Đây là cách để tất cả dân số Thụy Điển thành triệu phú", ông Börjesson đã bật mí một số bí quyết để trở thành người giàu có từ những kinh nghiệm mà ông có được trong quá trình gây dựng sự nghiệp tỷ USD.
Ông Börjesson là người hâm mộ lớn của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Với những thành tích ấn tượng đã làm được khi sáng lập và điều hành công ty đầu tư Spiltan – một trong những công ty đầu tư hàng đầu Thụy Điển, vị doanh nhân này còn thường xuyên trích dẫn những câu nói nổi tiếng của CEO Berkshire Hathway trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chính vì vậy, ông Börjesson được mọi người đặt cho biệt danh là "Warren Buffett xứ Thụy Điển".
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
“Để giàu có, đừng chi tiêu vượt quá thu nhập"
“Warren Buffett xu Thuy Dien“: Dung chi tieu vuot qua thu nhap-Hinh-2
Theo Business Insider, với sự nghiệp thành công, doanh nhân Per H. Börjesson đã đưa ra một số lời khuyên để mọi người đều có thể trở nên giàu có, thậm chí để trở thành triệu phú.
Bí quyết đầu tiên được "Warren Buffett xứ Thụy Điển" chia sẻ là hãy bắt đầu mỗi tháng với khoản tiết kiệm bằng 10% thu nhập.
“Hãy tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác”, ông Börjesson nói.
Theo ông Börjesson, đây là cách thức đơn giản và dễ thực hiện để có thể giàu có. Mỗi người cần phải học cách tiết kiệm trước nếu muốn làm giàu.
Muốn trở thành triệu phú, ông Börjesson đưa ra lời khuyên mọi người nên sống vừa đủ trong khả năng của mình, đừng chi tiêu vượt quá thu nhập.
"Tôi bắt gặp rất nhiều người chi tiền mua những thứ họ không cần thiết, ví dụ như đi ăn ngoài nhà hàng quá nhiều thay vì tự chuẩn bị bữa ăn, mua café trên đường đi làm, vé số, thuốc lá…", ông Börjesson chia sẻ.
Doanh nhân Per H. Börjesson cho rằng, việc bỏ ra những khoản tiền dành cho những thứ không thực sự cần thiết sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch làm giàu. Đừng lãng phí tiền bạc vào những thói quen không tốt.
Ông chủ Spiltan còn khuyên mọi người nên mua cổ phiếu hoặc cổ phần sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn.
"Giả sử bạn chơi chứng khoán, điều tuyệt vời nhất là bạn không bao giờ phải bán hết số cổ phiếu của mình. Thế nhưng, hãy lựa chọn thiệt hơn và đôi khi cho bản thân tự do để có được những khoản đầu tư lớn hơn như một căn nhà chẳng hạn", ông Börjesson khuyên mọi người nên giữ tài sản cá nhân bằng mọi cách.
Bí quyết làm giàu cuối cùng được ông Börjesson chia sẻ là hãy thận trọng khi nghe những lời khuyên đầu tư từ người khác. Ông cho rằng, mỗi người không nên quá phụ thuộc, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia. Bạn hãy độc lập khi đưa ra các quyết định liên quan đến tiền bạc của bản thân.
"Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn làm việc vất vả, tiết kiệm nhiều năm trời nhưng rồi chẳng thể giàu có vì nghe lời khuyên tồi từ những chuyên gia có ít hiểu biết về thị trường", ông Börjesson nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)