Vùng đất đặc biệt tại Nga, cây cối phát triển đột biến

Google News

Tại Sakhalin, hòn đảo lớn nhất của Nga, những loài thực vật đều phát triển đột biến cao lớn hơn bình thường, thậm chí con người chỉ nhỏ bé bằng một phần của chúng.

Hòn đảo đặc biệt này có tên Sakhalin và là hòn đảo lớn nhất của Nga. Nơi đây được ví như đảo thần tiên bởi cây cối và thực vật phát triển to lớn, vùng đất có tới 1000 loài thực vật khác nhau bao gồm cả những cây quý hiếm và những giống cây đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Vung dat dac biet tai Nga, cay coi phat trien dot bien

Tại đây những loài thực vật đều phát triển đột biến cao lớn hơn bình thường

Mỗi khi nhắc tới hòn đảo này người ta sẽ nghĩ đến ngay những giống loài có kích thước khổng lồ. Khi đứng cạnh con người thậm chí chúng to lớn hơn gấp 3-4 lần, chiều cao có thể lên tới 5m vượt ngưỡng đầu con người. Tại hòn đảo này con người chỉ sinh sống tập trung duy nhất tại thành phố Yuzho-Sakhalinsk, còn lại tất cả diện tích trên đảo đều được chính quyền và người dân bảo tồn cũng như phát triển về mặt khu du lịch sinh thái.

Vung dat dac biet tai Nga, cay coi phat trien dot bien-Hinh-2

Có một hệ sinh thái đặc biệt 1-0-2, nhiều người tỏ ra tò mò và muốn khám phá, ai cũng phải ngỡ ngàng khi thấy được kích thước thực vật tại đây. Chúng làm cho người ta ngỡ ngàng và tưởng rằng mình là người tí hon lạc vào vùng đất thần tiên và người khổng lồ.

Vung dat dac biet tai Nga, cay coi phat trien dot bien-Hinh-3

 

"Nếu trên đảo bất chợt gặp mưa thì bạn chỉ cần hái một lá của cây ngưu bàng để che là sẽ không bị ướt", một người dân địa phương chia sẻ. Được biết lá cây của ngưu bang có đường kính trung bình dài tới 3m nên viêc bạn đứng dưới tán lá này sẽ không khác gì một chiếc ô dù cỡ lớn.

Vung dat dac biet tai Nga, cay coi phat trien dot bien-Hinh-4

Các nhà nghiên cứu từ Viện Địa chất và Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã thực hiện nghiên cứu về loài thực vật thân thảo, có kích thước lớn bất thường tại 12 khu vực khác nhau của đảo Sakhalin. Sau khi nghiên cứu các nhà khoa học nhận định rằng vùng đất này có những đặc điểm do quá trình kiến tạo của vỏ trái cây nên đã giúp giống loài thực vật phát triển to lớn bất thường như vậy. Dù thực vật có to lớn bất thường nhưng chúng không bị đột biến gen, người dân trên đảo vẫn sử dụng chúng làm thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

 

Theo SHTT&ST

>> xem thêm

Bình luận(0)