Vì sao có người làm chơi nhưng lại giàu,người cả đời vất vả vẫn nghèo?

Google News

Đời này, nếu chúng ta nghèo khổ, bất hạnh thì nhất định phải tu ngay, phải sửa mình ngay, cần kiểm điểm lại chính mình. Hàng ngày phải tự kiểm điểm bản thân để mình sửa, có như vậy mới thoát khổ được.

Trong cuộc đời này có người sinh ra đã là con vua cháu chúa, cuộc sống hưởng sung sướng. Nhưng cũng có người sinh ra làm con ăn mày, ăn xin khổ từ tấm bé, lang thang cả đời.

Phật dạy thân của chúng ta được sinh ra trong kiếp này, chịu ảnh hưởng của nghiệp báo từ kiếp trước rất nhiều. Trước khi mình nhập thai mẹ tức là mình đã có một kiếp sống trước đó rồi. Chúng ta không thể nhớ được ai, nhưng nhờ vào công phu tu hành thì sẽ khai thông mở trí để nhớ lại kiếp trước.

Nếu kiếp trước chúng ta sống biết tích đức thì chắc chắn kiếp này chúng ta sẽ được sinh ra trong gia đình giàu sang. Lớn lên có cuộc sống may mắn và tốt đẹp...đó gọi là hưởng phúc từ kiếp trước.

Vi sao co nguoi lam choi nhung lai giau,nguoi ca doi vat va van ngheo?

Còn nếu kiếp trước chúng ta sống không biết tu dưỡng, sống ác, sống bất hiếu thì kiếp này sẽ sinh ra trong gia đình nghèo khổ. Lớn lên cuộc đời lận đận, không thể thành công. Cuộc đời chỉ thấy toàn chông gai mà thôi. Lý do là vì kiếp trước bạn sống gây khổ cho nhiều người nên kiếp này bạn sẽ không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ của ai cả.

Nếu chúng ta bị quả khổ như vậy thì ngay trong kiếp này, chúng ta có duyên được Phật phát thì cần phải tự xét nét bản thân. Tu dưỡng để sống thật tốt, chắc chắn sẽ có được quả báo tốt.

Đừng nghĩ rằng dù kiếp này mình sống ác hay sống tốt thì cũng không ảnh hưởng gì cả. Việc bạn sống ác ở kiếp này chắc chắn những kiếp sau bạn cũng không thể thành công được.

Vi sao co nguoi lam choi nhung lai giau,nguoi ca doi vat va van ngheo?-Hinh-2

Thế nên mới nói có những người cả đời vất vả những cũng không thể giàu lên được. Đừng trách ông Trời bất công, phải trách chính bạn tự gieo họa nên giờ gặp vận xui xẻo, khổ đau mà thôi.

Đó chính con đường duy nhất để có thể cải mệnh của mình. Kiếp này đau khổ thì chỉ còn đường tự tu, tự sửa. Vì nhân quả nghiệp báo mà tạo nên cuộc đời con người khác nhau. Không ai giống ai, người sướng, người khổ.

Theo Truy Nguyệt/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)