Tuyệt đối không để lò vi sóng vị trí này kẻo tài lộc đi hết

Google News

Tuyệt đối không để lò vi sóng vị trí này kẻo tài lộc đi hết, gia đình hay mâu thuẫn, tiền tài mất cả lại hay bệnh tật - hãy tránh ngay nhé!

Tuyet doi khong de lo vi song vi tri nay keo tai loc di het
 
Lò vi sóng là một trong số những thiết bị điện quen thuộc. Tuy kích thước không quá cồng kềnh, chiếm diện tích nhỏ trong không gian nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua yếu tố phong thủy khi bố trí lò vi sóng trong nhà.
Lò vi sóng (cùng với lò nướng, bếp ga, bếp lò) thuộc tính Hỏa, còn các vật dụng như bình thủy, máy pha cà phê, vòi nước, bồn rửa chén,… lại thuộc tính Thủy. Như chúng ta đã biết, Thủy khắc Hỏa nên khi bạn bố trí lò vi sóng ngay đối diện hoặc quá gần kề thì sẽ xảy ra sự tiếp xúc xung khắc giữ chúng. Cách sắp đặt này vừa không tốt về mặt phong thủy (dẫn đến bất đồng ý kiến, cãi cọ, tranh chấp lẫn nhau, hạnh phúc hôn nhân bị ảnh hưởng) lẫn về mặt khoa học (nguy cơ cháy nổ,…).
Rất nhiều bà nội trợ vì tiết kiệm diện tích nên đã đặt lò vi sóng (hay lò nướng) ngay trên đầu tủ lạnh. Điều này là rất cấm kỵ bởi vì Hỏa khắc Kim, đặt gần như vậy rất xung khắc. Hơn nữa, về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người dùng.
Đặt xa phòng ngủ
Phòng ngủ là nơi dùng để tĩnh dưỡng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, vì thế cần phải đặt lò vi sóng tránh xa không gian này. Trên thực tế, lò vi sóng tỏa ra tia bức xạ rất lớn, người già, trẻ nhỏ, người ốm đều là những đối tượng có thể lực kém, nên sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi tia bức xạ. Lò vi sóng cần phải đặt xa phòng ngủ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến bệnh tật.
Không đặt trên nóc tủ lạnh
Có nhiều gia đình vì tiết kiệm diện tích nên đặt lò vi sóng lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, trong phong thủy tủ lạnh đại diện cho “Trữ tàng (tích trữ, cất giữ), là nơi tụ tài, ngũ hành thuộc Thủy vì thế nguy hiểm nhất là gặp phải Hỏa, nếu không gia đình dễ bất hòa, bệnh tật.
Bạn cũng không được đặt lò vi sóng ở trung tâm của ngôi nhà, vì vị trí này là phần cốt lõi, phần hạt nhân của ngôi nhà. Nếu đặt lò vi sóng ở đây, sát khí càng mạnh, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ căn nhà, gây bất lợi đối với phong thủy của cả ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe. Lò vi sóng nên đặt ở nơi khô thoáng, xung quang có không gian rộng rãi , không được để gần lò nướng, máy sưởi...hoặc bể nước ẩm thấp.
Như vậy, đặt lò vi sóng đúng cách, tránh xa những vị trí nêu trên, ngoài quan niệm phong thủy thì cũng là một cách sử dụng, bảo quản để kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện. Một gợi ý là bạn có thể đặt lò cao hơn nền nhà ít nhất 80 cm, cách tường 10 - 15cm, cách trần ít nhất 40 cm để thông gió. Ngoài ra có thể chọn mua các loại tủ chuyên dụng cho lò vi sóng.
Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo Ngọc Lê (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)