Treo tranh tường theo cách này tai họa ập đến lúc nào không hay

Google News

Nếu không muốn mang đến tai họa cho gia đình thì bạn đừng treo tranh tường theo những cách này nhé!

Treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ
Nhiều người hiện nay thường có thói quen treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân vì nghĩ sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên điều này không nên vì con giáp của gia chủ cùng con giáp của tranh có thể hình thành tương xung, tương hình và tương hại. Khi treo tranh phong thủy về con giáp cần tuân thủ theo 2 quy tắc sau:
Treo tranh tuong theo cach nay tai hoa ap den luc nao khong hay
Ảnh minh họa. 
Nguyên tắc thứ nhất - “tam hợp tương sinh”: Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Như vậy, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về chó hoặc hổ.
Nguyên tắc thứ hai - “lục hợp tương hợp”: Đó là sáu nhóm “quý nhân”, trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau: Tý-­Sửu, Dần-­Hợi, Mão­-Tuất, Thìn-­Dậu, Tỵ­-Thân, Ngọ-­Mùi.
Treo tranh rồng, hổ, ngựa sai cách
Theo phong thủy, rồng, hổ, ngựa là 3 loài vật có sức mạnh nhất trong 12 con giáp. Vì vậy, nếu treo tranh của 3 con giáp này đúng cách sẽ mang lại nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Ngược lại, nếu treo không đúng cách, phạm phong thủy sẽ khiến gia đình gặp phải nhiều xui xẻo trong cuộc sống.
Theo quan niệm của phong thủy cũng như người Á Đông, rồng được xem là vật tổ linh thiêng, là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc. Khi treo tranh có hình rồng cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Không nên treo quá 5 bức tranh rồng trong nhà bởi sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng dễ khiến tâm lý con người bị kích động, bồn chồn, khó thư giãn.
Tranh con hổ được coi là biểu tượng nhằm xua đuổi những điều bất hạnh như ma quỷ, lửa hoặc trộm cướp. Tuy nhiên, nếu treo tranh hổ mà đầu hổ hướng vào trong nhà thì điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi, rất dễ khiến gia chủ gặp phải đại họa sát thân. Gia chủ nên chọn tranh có đầu hổ hướng ra phía ngoài nhà hoặc cửa chính.
Tranh con ngựa tượng trưng cho nhân tố thứ 5 trong phong thủy là lửa, do chứa nhiều năng lượng dương nên sẽ làm tăng vận may, mang tới danh tiếng, địa vị cho gia chủ. Với những gia đình kinh doanh, không nên treo tranh chỉ có một con ngựa vì điều đó ngụ ý việc bị mất phương hướng, "đơn thuơng độc mã" trong việc làm ăn, không được các nhân viên ủng hộ. Nhiều gia đình thường chọn treo những bức tranh ngựa phi nước đại với mong muốn “tăng tốc” tiền tài, địa vị. Tuy nhiên nên tránh tranh vẽ nhiều con ngựa chạy phi nước đại về phía ngược nhau vì điều đó ám chỉ xung đột giữa các thành viên trong gia đình.
Treo tranh theo ngũ hành
Mỗi người khác nhau đều có thuộc tính Ngũ hành riêng, tranh trang trí khác nhau cũng có thuộc tính Ngũ hành khác nhau. Nếu Ngũ hành của tranh trang trí có thể bổ trợ cho thuộc tính ngũ hành của chủ nhân thì tranh treo trong nhà sẽ như gấm thêm hoa. Ngũ hành tương đương với Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ
- Tranh mang ngũ hành Kim gồm: Tranh vẽ hình ảnh bách hổ, ánh sáng, tranh bằng kim loại, tranh đồng sáng, tranh màu trắng, tranh màu sữa.
- Tranh mang ngũ hành mộc: Tranh hoa quả, cây cối, tranh chữ, tranh màu xanh lá cây
- Tranh mang ngũ hành Thủy: Tranh cá, tranh thác nước, tranh biển, sông suối, tranh màu đen, xanh dương
- Tranh mang ngũ hành Hỏa: Tranh ngựa, tranh mà đỏ, hồng
- Tranh mang ngũ hành Thổ: Tranh Phật, tranh màu vàng, cam nhạt
Tranh bị nứt vỡ, hình thù nhiều sắc cạnh
Tranh treo tường bị nứt, vỡ đại diện cho cái chết và sự tụt lùi. Do đó, gia chủ không nên treo những bức tranh có dấu hiệu không lành lặn như vậy. Khi phát hiện tranh treo bị nứt vỡ, nên tháo xuống và thay thế bằng bức tranh khác.
Tai hoạ bất thình lình ập tới nếu treo tranh tường theo cách nàyKhông nên treo tranh có nội dung nứt vỡ.Gia chủ cũng không nên chọn tranh treo tường có góc nhọn hay những hình thù có nhiều sắc cạnh sẽ gây nhiều bất lợi và rối loạn luồng khí tốt khi di chuyển vào nhà.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Lương Hòa/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)