Nhà chuẩn phong thủy cần đạt đầy đủ những tiêu chí nào?

Google News

Yếu tố phong thủy của một ngôi nhà ảnh hưởng mạnh mẽ vận tài, số mệnh của gia chủ. Vì vậy, việc thiết kế, xây dựng nhà cửa sao cho hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng.

Những yếu tố phong thủy như hướng nhà, hướng cửa, bếp,.. đều có thể ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và những thành viên tong gia đình. Nếu ngôi nhà của bạn đạt được những yếu tố phong thủy tốt thì sức khỏe, công việc, gia đình đều yên ấm, may mắn. Ngược lại, gia đình có thể gặp những vận xúi quẩy.
Dưới đây là những yếu tố phong thủy tốt của một ngôi nhà, hãy kiểm tra xem ngôi nhà đã có đủ chưa nhé.
Yếu tố của mảnh đất tốt
Ảnh minh họa. 
Khi làm nhà phải chon mảnh đất cao ráo, không nên thấp trũng và đằng sau có núi làm điểm tựa, núi có hình dáng đẹp.Trước nhà phải có ao nước, sông, hồ có tác dụng đem hơi nước vào trong ngôi nhà làm cho ngôi nhà thêm vượng khí.Ngôi nhà của bạn phải có nhà cận kề hay có các thế núi tốt che chắn để khí đến không bị phân tán đi.
Ngôi nhà đón được những luồng ánh sáng tự nhiên
Phong thủy dương trạch luôn chú ý tới yếu tố ánh sáng mặt trời. Ngôi nhà có phong thủy tốt rất cần có nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió, thoáng khí sẽ dễ dàng sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.
Bếp bố trí ở vị trí thoáng đãng
Nhiệt độ nhà bếp không nên quá cao dễ làm con người bực tức, nóng nảy, sản sinh mâu thuẫn, xung đột. Nên bố trí ở vị trí thoáng đãng, hoặc lắp quạt thông để giữ cho nhiệt độ điều hoà.
Trung tâm ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ
Khi bố trí kiến trúc trong ngôi nhà, đại kị việc đặt phòng vệ sinh, nhà kho hay phòng bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Vị trí này chính là trái tim của căn nhà, cần phải sạch sẽ, gọn gàng, nếu dơ bẩn, bừa bộn sẽ hút nhiều tà khí, gây hại cho sức khỏe và hao tổn tiền bạc.
Tránh những vật dẫn dụ sát khí chĩa thẳng vào nhà
Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà.
Điều này rất thường thấy khi mà hiện nay đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thúy Hằng/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)