Treo thứ này trước cửa nhà đêm 30 Tết để cả năm may mắn

Google News

Theo ông bà ta ngày xưa, nếu vào lúc giao thừa chúng ta đặt nhưng vật mang ý nghĩa may mắn trong gia đình, nó sẽ góp phần giúp tài lộc được hanh thông, sự nghiệp phát triển.

Câu đối ngày Tết
Treo thu nay truoc cua nha dem 30 Tet de ca nam may man
 
Câu đối ngày Tết được bày bán rất nhiều ở các phố hàng Ngang, hàng Đào.
Câu đối đỏ thường được treo trong nhà phòng khách, ban thờ. Giá của một câu đối đỏ khoảng 120.000 đến 160.000 đồng tuỳ chất liệu và kích cỡ.
Đây là một món đồ trang trí Tết vừa tích kiệm, vừa đẹp lại tạo được không khí ấm cúng trong ngày Tết.
Treo đồng xu trước nhà
Buổi tối ngày 30 là đêm cuối cùng của năm, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ qua năm mới còn được gọi là giao thừa. Theo quan niệm dân gian thì lúc này là lúc các vị thần canh gác hoán đổi cho nhau và cùng đi tuần tra nên nếu có mong ước gì cho năm mới thì hãy cầu nguyện vào lúc này. Ngoài ra, chúng ta còn có thể đặt những vật tượng trưng cho mong ước của mình ở phía cửa.
Ngày xưa, ông bà ta thường treo 3 đồng xu được xỏ trong một sợi chỉ đỏ ngay trước cửa nhà với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc. Sở sĩ người ta dùng sợi chỉ đỏ chứ không phải những sợi chỉ màu khác vì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, còn 3 đồng xu tượng trưng cho tiền tài. Nên khi treo 3 đồng xu được xỏ trong sợi chỉ đỏ trước cửa nhà, sẽ giúp gia chủ năm mới có thêm nhiều tiền tài.
Bỏ tiền vào một chiếc hộp đặt dưới gầm giường
Gầm giường thường được tận dụng để làm kho chứa đồ, nhưng nhiều người không biết chính điều này ảnh hưởng rất lớn đến tài vận và may mắn của gia đình. Dưới gầm giường nếu để quá nhiều thứ, nó sẽ khiến nhưng dòng năng lượng may mắn của gia chủ bị tắc nghẽn.
Do đó, điều cần thiết trong năm mới là phải dọn dẹp sạch sẽ gầm giường sau đó gia chủ có thể đặt một chiếc hộp nhỏ dưới đó để mang lại may mắn cho cả gia đình trong dịp đầu năm mới. Bạn có thể đặt vào đó một ít tiền để cầu tài lộc, còn nếu muốn con đường tình duyên thuận lợi thì nên đặt vào đó hai chiếc nến hoặc sợi dây màu đỏ.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Phúc Minh (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)