Thiện tâm có thể tạo phúc cho chính mình

Google News

Vậy cơ sở của khoan dung nằm ở đâu? Đó chính là ở tu thân, do đó đối với những vấn đề cá nhân được mất, những thiết đề thân thiết, động chạm đến tâm linh của con người thì cần được khoan dung mà đối đãi.

Người có tấm lòng khoan dung chính là lúc nào cũng nhân từ, phúc hậu. Lòng khoan dung không phải chỉ mang đến cho người khác niềm vui, niềm hi vọng mà nó còn gieo mầm hạnh phúc cho chính mình.

Một người khoan dung cho lỗi lầm của người khác thì đó không phải là yếu mầm, mà đó chính là thiện tâm phát ra từ sâu trái tim. Khoan dung cho người khác cũng không phải là kẻ ngốc, kẻ ngốc chỉ biết hận thù người khác mà thôi.

Nếu có thể khoan dung cho người khác thì nội tâm sẽ phát ra cảm giác ấm áp, không chỉ tránh cho xung đột mà còn khiến đối phương tự phát ra tâm xấu hổ mà sửa đổi bản thân mình.

Thien tam co the tao phuc cho chinh minh

Những người mà lúc nào chỉ biết hận thù thì tâm thường bất bình, thậm chí là oán giận, phẫn nộ. Những người đó lúc nào chất chứa phiền não, cảm thấy cuộc sống bế tắc.

Người càng biết khoan dung lại càng có phúc. Bởi tấm lòng bao dung không chỉ làm cho bản thân họ vui vẻ mà còn đem lại cảm giác hòa khí cho gia đình của mình. Nó cũng khiến cho bạn bè, hàng xóm thêm gắn bó, thân thiện hơn, làm cho xã hội hòa thuận và ấm áp hơn rất nhiều.

Thien tam co the tao phuc cho chinh minh-Hinh-2

Hãy nghiêm khắc đối với những điều ác, biểu dương điều thiện, duy hộ pháp luật, duy hộ đạo lý và chính nghĩa. Khoan dung tu thân thì kẻ yếu hèn sẽ không làm được.

Muốn cuộc sống yên ấm, hạnh phúc, thay vì khẩu nghiệp, hận thù. Hãy gieo mầm hạnh phúc, bạn sẽ đón nhận được hạnh phúc,

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)