Tại sao thái giám cổ đại lại nhận con gái đỡ đầu?

Google News

Thời cổ đại, có một nghề đặc biệt, đó là hoạn quan. Họ chủ yếu phục vụ hoàng gia, nếu phục vụ tốt, họ có thể thăng tiến và đổi đời nhanh chóng.

Cũng giống như Lý Liên Kiệt ở thời nhà Thanh khi phục vụ Từ Hi Thái hậu, và được Từ Hi cũng rất yêu thích, vì vậy địa vị của họ rất cao.

Tai sao thai giam co dai lai nhan con gai do dau?

Tuy nhiên, nhiều trong số thái giám vào cung từ khi còn trẻ và họ thường phải ở trong cung nhiều năm trước khi ra ngoài. Thậm chí, một số hoạn quan ở trong cung cả đời, chưa kể trên người họ luôn có mùi rất mùi lạ rất hôi do nguyên nhân 'thanh lọc', lại vô sinh nên họ thường thích nhận con gái nuôi, vì sao?

Tai sao thai giam co dai lai nhan con gai do dau?-Hinh-2

Một số thái giám muốn có người chăm sóc sau khi về hưu và rời cung, họ thường chọn một số phụ nữ trẻ đẹp làm con gái đỡ đầu và cho một ít tiền để đền bù. Cô con gái đỡ đầu này ngoài việc phục vụ cuộc sống hàng ngày (như ăn uống, việc nhà) cho thái giám thì còn phục vụ cả có một số nhu cầu về thể xác, vì thái giám cũng là một nửa đàn ông.

Tai sao thai giam co dai lai nhan con gai do dau?-Hinh-3

Mặc dù những cô con gái đỡ đầu này không phải bậc nữ nhân quyền quý, nhưng họ cũng rất mãn nguyện khi được phục vụ và có người ở bên, bởi xét cho cùng, hầu hết hoạn quan được đưa vào cung đều không có người nhà nên con gái đỡ đầu là người thân duy nhất của họ. Vì vậy, hoạn quan thời xưa cũng rất khổ sở, sớm mất đi những thứ quan trọng nhất, những năm sau này rất khó tìm được người thân tín.

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)