Sóng thần ở Indonesia: Lời tiên tri của bà Vanga đến sớm?

Google News

Phải chăng nhà tiên tri mù Vanga đã dự đoán chính xác về thảm hoạ thiên nhiên trong năm 2019, bao gồm việc sóng thần tấn công một số quốc gia châu Á?

Nhà tiên tri mù Baba Vanga dự đoán rằng khi năm 2019 tới, thế giới sẽ phải trải qua hàng loạt thảm họa tự nhiên như những trận động đất lớn, những cơn sóng thần ập tới và có thể “quét sạch” nhiều quốc gia ở châu Á như Pakistan, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và một phần của Alaska, kinh tế châu Âu sẽ sụp đổ trong khi Nga bị một thiên thạch khổng lồ tấn công.
Song than o Indonesia: Loi tien tri cua ba Vanga den som?
Bà Baba Vanga dự đoán về thế giới năm 2019 với những cảnh báo đáng sợ. Ảnh: Getty 
Trên thực tế, bà Vanga từng dự đoán chính xác về các sự kiện gây chấn động thế giới như sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ, sóng thần năm 2004, Anh rời Liên minh Châu Âu (EU), đại dịch Ebola… Giới phân tích cho rằng bà Vanga có tỷ lệ dự đoán rất cao, đạt tới khoảng 68%.
Mặc dù năm 2019 chưa tới, song dường như lời tiên đoán của bà Vanga về thiên tai đã sớm xảy ra ở Indonesia. Cơn sóng thần hôm 22/12 đã cướp đi sinh mạng của 222 người, làm bị thương 843 người khác và hiện vẫn còn ít nhất 28 người mất tích.
Trên thực tế, Indonesia đã phải trải qua năm 2018 với nhiều thảm hoạ tự nhiên, gây thiệt hại vô cùng lớn về người và của.
Vào ngày 19/2/2018, núi lửa Sinabung đã phun trào dữ dội, tạo nên một cột khói và tro bụi cao tới 5.000 mét, gây ảnh hưởng trên một đoạn đường gần 5 cây số. Nhiều ngôi làng trong khu vực bị bao trùm bởi khói bụi núi lửa. Có tới 3.331 gia đình ở khu vực lân cận đã phải sơ tán để tránh thương vong.
Đến ngày 29/6, núi lửa Agung bắt đầu phun trào những cột tro bụi dày cao 2.000m khiến sân bay quốc tế Ngurah Rai tại đảo nghỉ dưỡng Bali phải đóng cửa. Núi lửa Agung từng nhiều lần phun trào trong các năm 1963 và 1964, khiến hơn 1.600 người thiệt mạng và khiến hàng trăm người khác bị thương.
Vào khoảng 6h47 sáng 29/7, một trận động đất với tâm tâm chấn ở độ sâu khoảng 7,5 km, cách thành phố Mataram 50km về phía Đông Bắc Indonesia đã xảy ra khiến 16 người thiệt mạng, khoảng 40 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị tàn phá.
Một trận động đất khác có độ mạnh 6,9 độ richter xảy ra ở Lombok hôm 5/8 đã khiến hơn 400 người Indonesia thiệt mạng, hàng nghìn công trình bị phá hủy, hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.
Đến ngày 28/9, đảo Sulawesi của Indonesia phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo cơn sóng thần cao tới 3 mét quét qua khiến hơn 2.000 người thiệt mạng, khoảng 5.000 người mất tích, 88.000 người mất nhà cửa, 67.000 ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy hoàn toàn.
Liên tiếp hàng loạt các thảm hoạ xảy đến khiến người Indonesia phải gánh chịu tang thương, mất mát vậy phải chăng lời tiên tri của bà Vanga là chính xác? Trên thực tế, động đất kéo theo sóng thần thường xảy ra thường xuyên ở Indonesia vì vị trí địa lý của quốc gia này nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương. Vận động kiến tạo của các mảng kiến tạo trong vỏ Trái Đất đã dẫn đến các hoạt động đứt gãy và/hoặc phun trào núi lửa ở các đới hút chìm.
Giới chuyên gia cho rằng trận sóng thần thảm khốc hôm 22/12 là kết quả của núi lửa phun trào. Sóng thần đến chỉ sau khoảng hơn 20 phút kể từ khi núi lửa Anak Krakatoa nằm giữa eo biển Sunda và đảo Sumatra, Java hoạt động. Theo đó, nếu như núi lửa vẫn tiếp tục hoạt động mạnh, vùng Sumatra và Java vẫn có thể phải chịu thêm những cơn sóng thần kinh hoàng trong năm 2019.
Mọi dự đoán, tiên tri xác suất đúng - sai sẽ là 50%. Ai tin những điều tiên tri của bà Vanga khi sóng thần ở Indonesia xảy ra thì sẽ cho là ứng nghiệm sớm, còn với nhiều người đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Theo Phương Phương/Đời Sống & Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)