Rebecca Guy: Hệ lụy không ngờ từ ảnh khiêu dâm

Google News

(Kiến Thức) - Tiến sĩ Rebecca Guy cho hay, những người tiếp xúc nhiều với những hình ảnh khiêu dâm sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của bản thân.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước sự việc Phó thủ tướng Anh Damian Green, 61 tuổi, từ chức sau khi ông bị phát hiện nói dối về những hình ảnh khiêu dâm lưu trong máy tính tại văn phòng.
Việc một quan chức cấp cao lưu những hình ảnh khiêu dâm tại văn phòng khiến nhiều người không khỏi bị sốc. Các chuyên gia, nhà khoa học đã thực thực hiện nhiều nghiên cứu về tác động của việc xem hình ảnh, phim khiêu dâm tác động đến sức khỏe con người thế nào.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra, việc tiếp xúc phim, hình ảnh khiêu dâm sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần cũng như ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc của người xem những hình ảnh có nội dung khiêu dâm.
Những đối tượng xem và lưu các hình ảnh có nội dung khiêu dâm khá rộng bao gồm cả trẻ vị thành niên, người trưởng thành, thậm chí là những người lớn tuổi. Đặc biệt, không chỉ có nam giới, một số phụ nữ cũng xem phim ảnh có chứa nội dung khiêu dâm.
Xem các hình ảnh khiêu dâm sẽ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực. 
Trước vấn đề này, Tiến sĩ Rebecca Guy - một giảng viên cao cấp của chương trình giáo dục sức khỏe giới tính ở học viện New South Wales's Kirby, Mỹ đã đưa ra những chia sẻ đáng chú ý.
“Có rất nhiều khả năng dẫn đến thanh thiếu niên ngày nay tiếp xúc nhiều với những hình ảnh khiêu dâm và nội dung phim tình dục trên mạng”, Tiến sĩ Rebecca nói.
Theo Tiến sĩ Rebecca, việc tiếp xúc nhiều với những hình ảnh khiêu dâm của giới trẻ sẽ có thể tác động xấu đến suy nghĩ và hành vi của con người. Những người tiếp xúc với những hình ảnh đồi trụy đó sẽ có thể dẫn đến sức khỏe bị giảm sút, hay nghiêm trọng hơn là dẫn đến những hành động như "quan hệ" không được bảo vệ, "yêu" với nhiều người, "yêu" khi chưa đủ tuổi, sử dụng rượu/ma túy trong khi “quan hệ”... Việc xem những hình ảnh khiêu dâm còn có thể dẫn đến những quan niệm sai lầm nghiêm trọng về cách nhìn nhận hình ảnh cơ thể con người.
Đặc biệt, những người nghiện xem hình ảnh khiêu dâm có thể dẫn đến tình trạng sống cách biệt với xã hội, gặp rắc rối trong các mối quan hệ và không có khả năng hòa nhập với thế giới thực. 
 Mời quý độc giả xem video Cảnh sát Hàn Quốc làm phim "nóng" để trị tội phạm tình dục (nguồn: Vietnamnet):
Một số nghiên cứu cũng chỉ ra khi con người tiếp xúc nhiều với các hình ảnh khiêu dâm sẽ khiến con người mất khả năng tập trung vào công việc. Trong khi hầu hết các công ty cấm nhân viên xem phim, hình ảnh khiêu dâm khi làm việc thì những nội dung ấy sẽ liên tục ám ảnh tâm trí khiến bạn không thể tập trung.
Theo Hội đồng Nghiên cứu Gia đình Mỹ, khi xem phim, ảnh khiêu dâm trở thành chứng nghiện, 40% trong số đó bị mất vợ/chồng, 58% bị thiệt hại đáng kể về tài chính và khoảng 1/3 bị mất việc làm.
Trước những tác hại đáng sợ của việc tiếp xúc phim, hình ảnh khiêu dâm như trên, bạn hãy thay đổi thói quen đó. Hãy tránh xa những hình ảnh đồi trụy và xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh để có tương lai tốt đẹp.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)