Râu dài cỡ nào cũng không được cạo trong 3 khoảng thời gian này

Google News

Chúng ta thường để râu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các bạn nam phải không? Vì vậy, nhiều bạn không quan tâm đến việc mình mọc râu ra sao mà cứ tự cạo đi bất kể là vào khoảng thời gian nào.

Nhưng bạn à, việc cạo này cũng rất đặc biệt, chúng ta không được tự cạo râu không đúng lúc, nếu không, chúng ta sẽ là người chịu thiệt!

Đầu tiên, vì tiện lợi, rất nhiều bằng hữu thích trước khi đi tắm cạo sạch râu, sửa sang lại chính mình, đến lúc đó cạo thật sạch nơi, trên thực tế như vậy là sai, vì sao? Vì khi cạo râu chúng ta ai cũng thích cạo râu thật ngắn phải không nào, như vậy rất dễ gây ra những vết rạch siêu nhỏ trên cằm mà mắt thường không nhìn thấy được, bạn có để ý không, sẽ có một số cảm giác nóng ran, đó là do những vết thương này gây ra, nếu chúng ta tắm vào thời điểm này, nước nóng sẽ làm ướt những vết thương này và kích thích chúng, dễ dẫn đến viêm nhiễm hàm, không những thế, chúng ta đi tắm đôi khi thích dùng một số loại sữa tắm hoặc xà phòng nên rất dễ gây dị ứng ở cằm, sẽ bị châm chít, thậm chí là nổi mụn, rất xấu cho cằm, nên mọi người phải chú ý nhé, không cạo râu trước khi tắm!

Rau dai co nao cung khong duoc cao trong 3 khoang thoi gian nay

Điểm thứ hai là không cạo râu trước khi tập, có bạn thích cạo râu trước khi tập, thực ra điều này cũng rất không tốt, bởi vì lỗ chân lông nơi chúng ta cạo sẽ bị hở ra, lúc này khi chúng ta tập sẽ đổ mồ hôi, mồ hôi dễ kích thích lỗ chân lông mở ra, nếu mồ hôi chạm vào cằm sẽ khiến cằm nổi mẩn đỏ ngứa ngáy, không chỉ vậy mà khi chúng ta vận động cũng ra nhiều của bụi, rất dễ khiến những bụi này lọt vào lỗ chân lông, sẽ gây viêm nhiễm nhiều và dễ dẫn đến mụn ở cằm, vì vậy mọi người cũng nên nhớ trước khi chạy bộ không được cạo râu, chúng ta có thể rửa mặt sau khi tập thể dục, sau đó cạo sạch râu, để một số bụi có thể được làm sạch hoàn toàn!

Rau dai co nao cung khong duoc cao trong 3 khoang thoi gian nay-Hinh-2

Điểm thứ ba, có nhiều bạn vì muốn trông đẹp trai hơn nên sáng ngủ dậy đều thích cạo sạch râu, nhưng việc làm này là không nên! Bởi vì chúng ta cạo râu sau khi thức dậy vào buổi sáng, về cơ bản tương đương với việc cạo râu vô ích, tại sao chúng ta lại nói điều này, tôi tin rằng nhiều bạn có kinh nghiệm này, đó là chúng ta chỉ cạo vào buổi sáng, và buổi chiều thì cạo râu mọc lại là do bạn cạo không đúng thời điểm, bởi vì sau khi bạn ngủ cả đêm, cơ thể bạn tiết ra hormone cũng rất mạnh, nếu bạn cạo râu vào thời điểm này sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ nhanh các hormone, nên sẽ có hiện tượng cạo vào buổi sáng và buổi chiều có váng, buổi sáng ngủ dậy da mặt tương đối nhờn, nếu cạo vào thời điểm này rất dễ gây mụn trên da. Vì vậy, mọi người nên nhớ, đừng cạo râu khi thức dậy, chúng ta có thể chọn cạo râu nửa giờ sau khi thức dậy, để có thể duy trì hình tượng tươi tắn và đẹp trai cả ngày!

Rau dai co nao cung khong duoc cao trong 3 khoang thoi gian nay-Hinh-3

Rau dai co nao cung khong duoc cao trong 3 khoang thoi gian nay-Hinh-4

Theo T.Tâm/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)