'Thứ này' trên mũi là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày

Google News

Những dấu hiệu ung thư có thể cảnh báo chúng ta nên phòng tránh ung thư sớm, nhưng chúng ta lại thường bỏ qua những dấu hiệu bệnh này.

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một số dấu hiệu ung thư dạ dày thường gặp. Một trong những dấu hiệu tinh tế hơn là ung thư dạ dày xuất hiện trên mũi, nhưng nó cũng là một trong những dấu hiệu dễ phát hiện nhất.

Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày là gì, cách phòng ngừa bệnh ung thư dạ dày như thế nào là hiệu quả nhất, chúng ta cùng tham khảo nhé!

'Thu nay' tren mui la dau hieu cua benh ung thu da day

Hiện tượng này trên mũi có thể là ung thư dạ dày

Chúng ta đều biết rằng mũi dâu rất ảnh hưởng đến ngoại hình. Nhiều người cho rằng đó là vấn đề về da và đến thẩm mỹ viện để loại bỏ nhưng hiệu quả không tốt.

Chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng mũi dâu không nhất thiết là vấn đề về da, nó cũng có thể là vấn đề về đường tiêu hóa. Nếu bạn thấy mũi luôn đỏ và lỗ chân lông trên mũi tương đối to thì bạn nên cẩn thận, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

Bởi vì các nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng, mũi có màu đỏ, hoặc lỗ chân lông ở mũi nở rộng thì rất có thể trong cơ thể có một lượng lớn vi khuẩn Helicobacter pylori, có khả năng gây ung thư dạ dày. Vì vậy, nếu mũi bóng đỏ hoặc lỗ chân lông to, bạn phải đến bệnh viện khám kịp thời, không để chậm trễ trong việc điều trị.

'Thu nay' tren mui la dau hieu cua benh ung thu da day-Hinh-2

Vậy ngoài chiếc mũi có thể nhìn thấy điềm báo ung thư dạ dày, chúng ta còn có thể phát hiện ra “bóng dáng” của bệnh ung thư dạ dày ở đâu nữa?

Các triệu chứng của ung thư dạ dày là gì?

1. Chán ăn đột ngột

Chán ăn là điều thường xuyên xảy ra với chúng ta, nhưng chán ăn do ung thư dạ dày gây ra là đột ngột và khác với tình trạng khó chịu đường tiêu hóa nói chung.

Các triệu chứng ban đầu của ung thư dạ dày chủ yếu là đột ngột chán ăn và chán ghét đồ ăn nhiều dầu mỡ. Đây tưởng chừng là những triệu chứng nhỏ nhưng không thể bỏ qua, để lâu không những cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng mà còn dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

2. Đau dạ dày thường xuyên

Đau dạ dày thường bị nhầm với chứng khó tiêu nhưng đây không phải là căn nguyên mà nguyên nhân cơ bản nhất là do bệnh lý ở dạ dày dẫn đến suy giảm chức năng tiêu hóa, cuối cùng biểu hiện là bệnh đau dạ dày.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy nóng rát, ồn ào và đầy bụng sau khi ăn thì có nghĩa là dạ dày đang bị viêm nhiễm, và ung thư dạ dày sẽ phát sinh theo thời gian lâu ngày. Nguyên nhân gây chướng bụng, đau bụng cũng có thể liên quan đến thói quen ăn uống sai lầm lâu ngày như thường xuyên ăn uống không đều đặn, ăn quá no, phối hợp thức ăn không hợp lý, v.v.

3. Thường xuyên buồn nôn

Thường xuyên buồn nôn hoặc trào ngược axit là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư dạ dày. Nhiều người có hiện tượng buồn nôn và nôn vào buổi sáng, đây là những biểu hiện của dạ dày không tốt. Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày thường có cảm giác buồn nôn, nôn mửa, đôi khi ra khí hư có mùi hôi chứng tỏ dạ dày đang bị bệnh cần được điều trị kịp thời.

'Thu nay' tren mui la dau hieu cua benh ung thu da day-Hinh-3

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư dạ dày hiệu quả?

1. Đừng uống rượu quá nhiều

Ai cũng biết rượu có hại cho gan, nhưng rượu cũng có thể gây hại cho sức khỏe của dạ dày. Rượu là một chất có tính axit, người uống rượu thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn.

Vì vậy, tốt hơn hết mọi người nên uống ít hơn vì lợi ích của sức khỏe đường tiêu hóa.

2. Ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hóa

Tốc độ lão hóa đường tiêu hóa là nhanh nhất trong tất cả các cơ quan, nhưng việc phòng chống lão hóa đường tiêu hóa của chúng ta lại rất bất cập. Thực tế, việc ngăn ngừa lão hóa đường tiêu hóa đòi hỏi chúng ta phải bắt đầu từ khi còn trẻ. Điều quan trọng nhất là ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hóa để giảm gánh nặng cho dạ dày, chẳng hạn như trái cây và rau xanh. Những thực phẩm này không chỉ dễ tiêu hóa mà còn giúp cơ thể bổ sung vitamin.

Với hàm lượng vitamin đầy đủ trong cơ thể, khả năng mắc các bệnh về đường tiêu hóa cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

'Thu nay' tren mui la dau hieu cua benh ung thu da day-Hinh-4

3. Đừng thức quá khuya

Không biết bạn có kinh nghiệm như vậy không, nếu tối hôm trước ngủ không ngon thì rất có thể bạn bị hôi miệng. Điều này là do không thể bỏ qua những tổn hại đến dạ dày và ruột do thức khuya gây ra. Những người thức khuya lâu và có thói quen sinh hoạt không điều độ thường xuyên đi ngủ muộn hoặc thức đêm, sinh hoạt không đều đặn sẽ dẫn đến cơ thể bị axit hóa nghiêm trọng, tăng khả năng mắc bệnh.

Vì vậy, tác hại do thức khuya gây ra không đơn giản là cản trở quá trình giải độc mà nó gây hại cho tất cả các bộ phận trong cơ thể.

Theo T. Tâm/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)