Phúc lộc đến từ những phép trừ: Đàn ông thông minh nhất định bỏ được điều này

Google News

Người đàn ông thông minh cần biết học cách từ bỏ đúng lúc. Đặc biệt, khi loại bỏ được những điều sau đây sẽ giúp đàn ông sớm đi đến thành công hơn.

Bỏ tham lam

Tham lam là đức tính căn bản khiến thành công của mỗi người bị đẩy lùi về hướng khó khăn. Bạn thử nghĩ xem, có ai mà thích giao tiếp, hợp tác với người tham lam hay không? Dù có giấu kĩ bản tính cỡ nào, chỉ cần thông qua thời gian kiểm chứng, người ta không ít thì nhiều, cũng có thể nắm được vài ưu điểm và khuyết điểm trong tính cách của bạn.

Những người tham lam thường khiến người khác cảm thấy không vui, họ cho rằng bản thân đã bị lợi dụng trong mối quan hệ đôi bên. Vì vậy, lòng tham là thứ khiến người đàn ông mất đi sự hợp tác. Nhưng bước ra đời, bắt tay vào kinh doanh hay làm ăn việc gì cũng vậy, chỉ có một người sẽ khó thành công.

Giao tiếp với người tham lam, khách hàng sẽ thấy không an toàn. Bởi do lòng tham khiến những người này biểu hiện nóng nảy và vội vã khi bàn việc làm ăn. Vì mong muốn có thể sớm thu được lợi nhuận, họ lại đẩy nhanh tiến độ, làm mất đi phong thái lịch lãm vốn có...

Phuc loc den tu nhung phep tru: Dan ong thong minh nhat dinh bo duoc dieu nay

Bỏ tính coi thường phụ nữ: Đàn bà thì biết gì!

Xin thưa với các ông, bộ óc của phụ nữ chả thua kém gì các ông cả. Chẳng qua là chúng tôi quá bận rộn với việc nhà, việc chăm sóc con cái và ti tỉ việc vặt khác nên không có thời gian xem ti vi, thời gian nhậu nhẹt chém gió như các ông, nên không thể có được “kiến thức xã hội” như các ông được. Những việc lớn các ông cho mình quyền tự quyết, tự bàn bạc với nhau, phụ nữ chúng tôi có được tham gia đâu mà biết. Cứ thử đổi việc cho nhau xem, các ông chăm con cái, làm việc nhà, chúng tôi làm việc lớn, chắc gì ai đã giỏi hơn ai!

Chính sự coi thường phụ nữ của các ông đã khiến cho phụ nữ chúng tôi bức xúc, cáu bẳn rồi sinh ra cãi cọ nhau. Tất nhiên chúng tôi muốn thể hiện với chồng là chúng tôi cũng chả kém cỏi gì, mà các ông lại ko cho chúng tôi cơ hội, rồi mặc nhiên quy ước với nhau là: đàn bà thì biết gì!

Khi thấy một phụ nữ nào đó thành đạt, giỏi giang, ngay lập tức các ông nghĩ ngay là nhờ dùng thân xác, dựa dẫm đàn ông thành đạt mới đi lên được. Các ông cùng mấy người đẹp showbiz tạo nên lý thuyết mới à?

Bỏ tự cao

Đối với một người đàn ông thành đạt, nỗ lực và cống hiến của bản thân là điều quan trọng. Nhưng có một điều cũng quan trọng không kém đó là tinh thần đồng đội. Bạn không thể chỉ đi một mình mãi được, khả năng mỗi người là có hạn, không ai đủ giỏi để lo chu toàn mọi việc.

Lúc này, đòi hỏi sự hợp tác giữa bạn và đồng nghiệp. Tinh thần đồng đội sẽ ảnh hưởng đến từng cá nhân và thậm chí là sự thành công của cả một doanh nghiệp. Người đàn ông thông minh sẽ biết cách trung hòa kĩ năng của mình, kết hợp với kĩ năng của người khác để cùng nhau hoàn thành mục tiêu và đưa công ty ngày một đi lên.

Bỏ thói quen nói dối

Các ông muốn đi đâu, làm gì các ông cứ đàng hoàng nói với vợ dù vợ cằn nhằn, đừng nói dối. Vì nếu nói dối bị phát hiện chỉ một lần thôi, lòng tin của chúng tôi. Đừng trách sao vợ suốt ngày gọi điện kiểm soát đi đâu, làm gì, đơn giản chỉ là vì các ông đã từng nói dối. Đừng làm không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề vì các thói xấu nhỏ nhặt của các ông.

Bỏ ghen tị với vợ

Vợ cứ kiếm được tiền nhiều hơn, có công việc tốt hơn, chức vụ cao hơn là y như rằng ông chồng sẽ ghen tức và kiếm cách dìm vợ xuống trước mặt người khác. Cứ ông nào vợ giỏi mà chồng có kém hơn tí là các ông lao vào chê bai ông đó, thay vì mừng cho người ta. Các ông cứ mặc định là đàn ông thì luôn phải thắng à? Nếu muốn thắng, hãy lấy người phụ nữ kém cỏi hơn, vì ông không xứng với người vợ đó chứ không phải dìm người khác xuống để tôn mình lên.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)