5 hoàn cảnh không nên sát sinh kẻo tích ác nghiệp cho đời sau

Google News

Muốn cầu an, trường thọ, hưởng phúc đức thì nhất định không nên sát sinh trong những trường hợp này.

Ngày sinh con đẻ cái không nên sát sinh

Không có con nỗi dõi, thắp hương thờ phụng ắt phải buồn phiền. Tới khi sinh được con rồi thì hoan hỷ. Lúc đó đừng nghĩ đến việc sát sinh, hãy nhớ rằng loài vật cũng biết yêu thương con. Cớ sao con mình sinh ra lại là ngày khiến con của loài vật khác phải chết. Như vậy bạn có thể sống yên lòng sao?

Ngày sinh nhật không nên sát sinh

Cha mẹ sinh ra ta trong bao đau đớn, vất vả. Ngày ta sinh ra cũng là ngày bố mẹ ngày càng già yếu đi. Vậy sao lại quên đi công ơn trời bể này của cha mẹ mà đi sát hại thêm sinh linh, tích thêm nghiệp chướng. Hãy ăn chay niệm Phật, phóng sinh cầu an cho cha mẹ.

5 hoan canh khong nen sat sinh keo tich ac nghiep cho doi sau

Cưới hỏi không nên sát sinh

Việc cưới hỏi ở thế gian có biết bao nhiêu nghi lễ, nó không phụ thuộc vào việc sát sinh. Kết hôn hướng đến cuộc sống hạnh phúc, đông con nhiều cháu. Thế nên đừng bắt đầu đã sát hại sinh linh khác. Cưới hỏi là chuyện cát lành, chớ nên làm việc hung dữ.

Cầu an không nên sát sinh

5 hoan canh khong nen sat sinh keo tich ac nghiep cho doi sau-Hinh-2

Nhân gian có sinh lão bệnh tử, nên có thói quen sát sinh tế thần, cầu mong phước lành để trường thọ. Lấy sát sinh, hiến tế loài vật khác để cầu mình sống lâu sống thọ chính là sự tàn độc.

Buôn bán không nên sát sinh

Nhân gian ai nấy đều lo về nỗi lo cơm áo, gạo tiền. Phầm là người ai cũng phải kiếm kế sinh nhai, nuôi trâu bò, lợn gà. Ngẫm nghĩ lại thì nếu không làm việc này ai cũng chết đói chết rét.

Lấy sát sinh để mưu sinh, trời đất khó mà dung tha. Để được sống trong giàu sang mà giết hại đi sinh linh. Cuối cùng thì ác giả ác báo mà thôi. Cùng là nghề kiếm kế mưu sinh, hãy chọn cho mình nghề lương thiện, như vậy chẳng phải là tốt hơn sao?.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)