Ớn lạnh thi hài 300 năm nguyên vẹn như được ướp xác

Google News

(Kiến Thức) - Thi hài mục sư người Áo - người qua đời năm 1746 - khiến các chuyên gia, nhà khoa học bất ngờ khi còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị phân hủy. Vì vậy, họ đã tiến hành nghiên cứu và giải mã được bí ẩn giúp thi hài vị mục sư này còn vẹn nguyên với thời gian.

Được tìm thấy tại một hầm mộ ở khu dân cư St. Thomas am Blasenstein, Áo, thi hài mục sư người Áo gây chú ý khi còn nguyên vẹn dù không được ướp xác. Trước phát hiện này, nhiều người cho rằng, "phép màu" đã khiến thi hài vị mục sư trên không bị phân hủy dù được chôn cất từ 272 năm trước.
Do tình trạng thi thể mục sư hầu như không có dấu hiệu bị phân hủy nên các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu nhằm giải mã bí ẩn về mục sư này.
Sau 10 tháng kiểm tra, nghiên cứu thi hài của mục sư trên, nhà nghiên cứu Andreas Nerlich và hai nhà khoa học pháp y Peter Hofer, Oliver Peschel đến từ Đại học Munich đã xác nhận được danh tính của người chết là Franz Xaver Sydler von Rosenegg. Người này sống trong giai đoạn từ năm 1709 - 1746.
On lanh thi hai 300 nam nguyen ven nhu duoc uop xac
Thi hài mục sư Franz Xaver Sydler von Rosenegg còn nguyên vẹn sau gần 300 năm dù không được ướp xác.
Theo các chuyên gia, mục sư Franz chết vì bệnh lao chứ không phải động kinh như phát hiện trước đó. Điều này xuất phát từ việc nhóm nghiên cứu của ông Nerlich phát hiện lá phổi bên phải của mục sư Franz có dấu hiệu của bệnh lao và xuất huyết trong. Đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của mục sư này.

Mời độc giả xem video: Lễ rước thi hài và viếng ông Mandela tại Phủ Tổng thống Nam Phi (nguồn: VTC14)

Ngoài ra, khi còn sống, mục sư Franz là người nghiện thuốc lá nặng với bằng chứng là việc các chuyên gia tìm thấy nhiều vết xước trên răng cho thấy ông hút thuốc trong thời gian dài. Sau khi qua đời, thi thể mục sư được phủ vải vụn, mảnh gỗ và cành cây và chôn trong hầm mộ. Điều kiện trong hầm mộ đã giúp thi hài mục sư được bảo quản nguyên vẹn trong suốt nhiều năm dù không trải qua quá trình ướp xác.
Tâm Anh (theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)