Những phi tần bí ẩn nhất hậu cung nhà Thanh

Google News

Đây là 3 trong số những phi tần bí ẩn nhất hậu cung nhà Thanh mà đến hiện tại không có bất kỳ lời giải đáp nào.

Theo sử sách nhà Thanh ghi chép, mỗi vị Hoàng đế ở triều đại này có hàng chục vị hậu phi cùng muôn vàn cung nữ xinh đẹp hầu hạ ở hậu cung. Trong số đó có những nữ nhân vang danh đến hàng nghìn năm sau, nhưng cũng có nhiều người là dấu chấm hỏi lớn trong các tài liệu lịch sử Trung Hoa.

Hằng tần Thái Giai thị của Hoàng đế Đạo Quang

Xuất thân của Thái Giai thị đến hiện tại vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu sử học Trung Hoa. Theo suy đoán, Thái Giai thị thuộc Mãn Châu Bát kỳ. Bà nhập cung vào năm Đạo Quang thứ 14 và nhận sơ phong Nghi Quý nhân.

Nhưng không hiểu vì lý do gì mà Thái Giai thị đã bị Hoàng đế Đạo Quang giáng 2 bậc phi vị trong vòng 4 năm sau khi bước vào hậu cung và chưa từng được phục vị đến khi Hoàng đế băng hà.

Năm Đạo Quang thứ 30, Hoàng đế Hàm Phong đăng cơ và tôn Thái Giai thị làm Hoàng khảo Thái Thường tại.

Đến khi Hoàng đế Đồng Trị lên ngôi, bà được tấn phong làm Hoàng tổ Thái Quý nhân. 11 năm sau, bà tiếp tục được tôn phong làm Hoàng tổ Hằng tần.

Năm Quang Tự thứ 2, Thái Giai thị qua đời sau khi đã sống nhàn nhã qua 5 triều đại Hoàng đế nhà Thanh.

Ảnh minh họa.
Kính tần Vương Giai thị của Hoàng đế Khang Hi

Kính tần Vương Giai thị có xuất thân cao quý nhưng sách sử không ghi chép rõ về năm sinh. Năm Khang Hi thứ 10, Vương Giai thị nhập cung và được gọi chung là Thứ phi.

Năm Khang Hi thứ 16, bà được phong làm Kính tần. Tuy nhiên, từ thời điểm này trở đi, trong sử sách nhà Thanh không còn nhắc đến Vương Giai thị nữa. Có nhiều ý kiến cho rằng Kính tần Vương Giai thị đã phạm tội lớn nên bị giáng chức nhưng đến hiện tại không có bất kỳ tài liệu nào khẳng định ý kiến này là chính xác.

An tần Lý thị của Hoàng đế Khang Hi

Nữ nhân này là một trong những vị phi tần đầu tiên của Hoàng đế Khang Hi nhưng sau khi nhập cung được vài năm thì đột nhiên biến mất trong lịch sử, bất luận là sống hay chết đều không có bất kỳ ghi chép nào.

Lý thị nhập cung thông qua Bát kỳ tuyển tú đợt đầu tiên và trở thành phi tử của Hoàng đế Khang Hi.

Năm Khang Hi thứ 16, bà được phong làm An tần. Sau khi nhận được sắc phong Tần vị, Lý thị không còn xuất hiện trong các ghi chép lịch sử nữa. Bà cùng với Kính tần Vương Giai thị chính là 2 trong số những phi tần bí ẩn nhất triều nhà Thanh. 

Theo Thủy Linh/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)