Người trí tuệ, 2 việc cần tránh

Google News

Trong thế giới khắc nghiệt này, người lương thiện sẽ phải chịu đựng nhiều mất mát.

Mềm yếu khi người khác đưa ra những yêu cầu quá đáng

Triết gia người Ấn, Rabindranath Tagore trong cuốn "Gia đình và thế giới" có nói: "Chỉ những người nhu nhược mới không dám công bằng."

Trong thế giới khắc nghiệt này, người lương thiện sẽ phải chịu đựng nhiều mất mát. Bởi khi gặp phải bất công, họ thường có xu hướng "cắn răng chịu đựng", không dám nói "không" trước những yêu cầu có phần quá đáng của người khác.

Thực ra trong cuộc sống, kiểu những người chỉ nghĩ đến bản thân, không bao giờ biết nghĩ cho người khác không hề ít. Đối diện với những yêu cầu quá đáng, vô tâm của họ, chúng ta không cần mềm yếu, mà hãy từ chối một cách quyết liệt và rõ ràng. Nên nhớ, lương thiện vẫn cần phải có một chút mạnh mẽ, sắc sảo, có vậy mới không bị tổn hại.

Nguoi tri tue, 2 viec can tranh

Thân thiết với người bạc đãi mình lúc khó khăn

Một số người thực sự quá yếu đuối. Khi đối mặt với những người coi thường mình, họ luôn muốn lấy lòng đối phương, để đối phương tôn trọng và có thiện cảm về mình.

Cổ nhân dạy: "Hoạn nạn mới biết rõ chân tình". Khi bạn có tiền, mọi người sẽ xu nịnh, tán dương bạn. Nhưng khi bạn hết tiền, họ liền ngoảnh mặt làm ngơ và từ chối, thậm chí giả vờ không biết bạn vì sợ bị liên lụy. Tốt cho những người khác là tốt nhưng không nên tốt quá mà làm chậm tiến độ của bản thân mình. 

Là một người biết nghĩ, chọn đúng bạn mà chơi, chọn đúng nơi mà gửi, chọn đúng người mà tin và hãy tránh xa kiểu bạn bè độc hại trên càng sớm càng tốt. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)