Cổ nhân dạy: Bài học đắt giá nhất cuộc sống, giúp ta tích thêm công đức

Google News

Có cho đi mới có thể nhận lại. Nếu bạn không biết đặt địa vị vào người khác, bạn sẽ chẳng thể nào tiến xa được trên đường đời.

Học cách chịu thiệt, hiểu cho người khác

Co nhan day: Bai hoc dat gia nhat cuoc song, giup ta tich them cong duc

Người tốt thường chịu thiết thòi. Không phải họ ngu ngốc, chẳng qua họ kém may mặt, bụng dạ quá thiện lương, mà toàn gặp phải những người không muốn chịu thiệt thòi. Thông thường mà nói, nếu một người thật thà gặp được một người thật thà khác, hai bên sẽ không chịu thiệt thòi gì.

Biết chịu thiệt chính là một loại phúc đức. Người sống trên đời, ai cũng có nhu cầu, hát khao, muốn nhận được phần hơn. Vậy thì bản thân mình chịu thiệt, nghĩa là đang dành phần hơn cho người khác, đó chính là một loại trí tuệ.

Vốn dĩ, con người mãi chỉ dậm chân tại chỗ dù vô cùng tài giỏi là do không được tín nhiệm. Mà không được tín nhiệm cũng xuất phát tư việc tư lợi quá nhiều. Đặc biệt là đối với những người muốn làm ông chủ, muốn nên được nghiệp lớn, nếu không thể tin tưởng người khác, được người khác tin tưởng, sự nghiệp sẽ khó mà có thể mở rộng. 

Chịu thiệt chính là một loại phúc đức

Co nhan day: Bai hoc dat gia nhat cuoc song, giup ta tich them cong duc-Hinh-2

Đời người là ván cờ lớn. Bạn bị thiệt ở chỗ này thì sẽ được phúc báo ở chỗ khác. Khi bạn cho đi thiện lương, có lẽ sẽ không có báo đáp ngay, nhưng nhất định sẽ được bù đắp ở thời gian, không gian, địa điểm khác. Ông trời vốn công bằng, sẽ không bao giờ bạc đãi người lương thiện. 

Trên con đường đời dài dằng dặc, thiện lương là kim chỉ nam trong tâm mỗi con người chúng ta, khiến chúng ta nhìn rõ nội tâm của mình, vĩnh viễn sẽ không bị lạc mất phương hướng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)