Theo tư liệu, năm 1995, ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc với danh xưng là thầy Hai Tưng. Ông ta sống phiêu bạt trên một chiếc ghe và lênh đênh trên con rạch Mã Trường thuộc ấp Hạ (xã Tân Bình). Từ hồi ghe của ông cập bến, thi thoảng có người đến chạy chữa thuốc thang. Cách nói chuyện của thầy Hai Tưng nhẹ nhàng, khéo léo, có tích, có tuồng nên càng khiến mọi người bị cuốn hút (Ảnh minh họa, nguồn Internet) Chẳng mấy chốc danh tiếng của thầy Hai Tưng lan cả cù lao 3 xã. Ông ta nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống lênh đênh nhờ bà con thương tình cho mượn tạm mảnh đất nhỏ để cất căn chòi mé kênh. Từ khi hòa nhập với cuộc sống mới, thầy Hai Tưng sống khá lập dị. Suốt ngày căn nhà của ông ta đóng im ỉm, chỉ có người vợ Trần Thị Thể (42 tuổi) thỉnh thoảng ra vào tiếp tế thức ăn. Thấy lạ, nhiều người dân thắc mắc, bà vợ này cho biết, thầy Hai đang Luyện thuật tà… “Thiên Linh cái””. (Ảnh minh họa, nguồn Internet) Những câu chuyện về “Thiên Linh cái” nghe có vẻ huyền bí: Họ giết người lấy đầu để điều khiển âm binh thiên tướng và sai khiến người khác. Thầy Hai Tưng từng thề thốt với mọi người rằng, ông chuyên ăn chay trường, không làm chuyện thất đức nên chỉ luyện “Thiên Linh cái” theo phương pháp lấy nhau thai của bé gái để sai khiến âm binh. Thầy Tưng hay tự hào khoe với bà con có thể giúp chị em “dụ” được đức lang quân về sau những ngày bị ruồng bỏ khiến nhiều phụ nữ thường xuyên lui tới để xin bùa và bốc thuốc. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)Thầy Hai Tưng chỉ có yêu cầu, muốn đến nhà thầy bốc thuốc thì phải đi một mình và đến vào giờ “âm” do “Thiên Linh cái” chỉ hiệu nghiệm vào ban đêm. Hơn nữa, ai muốn vào nhà thầy xin bùa phải bò mọp dưới đất để chui qua tường rào. Căn nhà thầy Tưng không lớn lắm, chỉ độ khoảng 10 m2 được rào chắn cẩn thận. Ông Tư ở gần nhà thầy Hai kể lại, nhiều lúc đi đắp bờ bao ruộng quá khuya, đánh xuồng theo con rạch chạy dọc gần mé nhà thầy Tưng bỗng nhiên ông có cảm giác sởn da gà. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)Thầy Hai sống che đậy hành tung rất khéo. Những lần đi đám trong vùng, thầy cứ khoát trên người chiếc áo bà ba trắng, râu tóc dài..., bà con trân trọng thầy lắm, tham dự đám tiệc nào thầy Tưng cũng được ngồi ở những mâm cao cỗ đầy, nhưng thầy chỉ xin ít cơm trắng với chén nước tương. Những dịp cúng tế, thầy Hai thường chạy sang nhà người dân gần đó để bắt vài con gà, con vịt và không quên mượn cái nồi thật to và nói để hầm đầu heo. Chẳng ai mảy may nghi ngờ hành tung của thầy. Chỉ có điều không hiểu sao những vật cúng tế thầy Hai cho bà con, không ai dám đụng đũa vì người ta có cảm giác mùi tanh tưởi bốc lên đến lợm giọng. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)Đêm cuối tháng 5/2000, một phụ nữ trẻ tên Trần Thị Phương đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa vì từ khi cô lên thành phố làm ăn, mỗi lần về thăm nhà, cô mang về tiền bạc rủng rỉnh trong túi lại khiến người chồng sinh lòng ghen tuông. Phương sinh ra ở xã Tân Huề. Nghe lời nhiều người mách bảo, đợi đến khi đêm xuống, Phương chèo ghe tìm nhà thầy Hai Tưng. Trước khi đến nhà thầy Tưng xin bùa, cô chỉ vội nói úp mở với gia đình vài câu. Từ đó, Phương mất tăm và mãi mãi không trở về. Đã gần 2 tháng, gia đình thấy cô gái đi quá lâu, nhưng chẳng có tin tức và mọi người đổ xô đi tìm. (Ảnh minh họa, nguồn Internet) Đến khu vực nhà thầy Hai Tưng, bà con phát hoảng khi thấy phía sau nhà, mé bờ kinh Cả Gừa (ấp Hạ, xã Tân Bình) có một đám đất nhú lên bốc mùi hôi thối. Khu đất trên chỉ cách nhà thầy Tưng khoảng chừng 500 mét. Sinh nghi, người dân tổ chức đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu. Mọi người kinh hãi và trính báo sự việc lên công an địa phương. Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Cánh cửa mở toang, công an phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen ngòm được đậy kỹ cùng nhiều dao lam và dao Thái Lan còn vương vết máu. Thầy Hai Tưng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng. (Ảnh minh họa, nguồn Internet) Khai thác nhanh đối tượng, thầy Tưng chỉ xuống phía dưới sàn nhà và thú nhận bên dưới còn 2 thi thể bị vùi lấp. Ngay trong đêm, người dân địa phương đã mang máy bơm rút cạn nước bên trong và tiến hành đào ở vị trí thầy bùa chỉ. Chỉ vài nhát xẻng, lần lượt hai thi thể của những nạn nhân còn lại được tìm thấy. Tất cả nạn nhân đều là nữ giới. Đau lòng hơn, không một thi thể nào còn nguyên vẹn mà đều bị mất đầu. Nguyễn Văn Tân (tức thầy Hai Tưng) được dẫn giải về Trụ sở Công an huyện ngay trong đêm để lấy lời khai. Theo lới khai của gã thầy bùa, ban đêm, mỗi khi nạn nhân đến, ông ta bắt phải chui qua hàng rào để quần áo bị bẩn và sau đó có cơ hội để giở trò đê tiện. Với nạn nhân Phương, khi cô vừa cởi áo, thầy bùa nổi máu dê và nhào tới từ phía sau. Hắn liền bịt miệng, bóp cổ nạn nhân đến chết rồi lấy dao lam cạo sạch lông ở vùng kín của cô gái bỏ vào hũ keo. Ông ta quan niệm, gom càng nhiều “của quý” từ nữ giới sẽ giúp mau luyện thành công “Thiên Linh cái”. Rồi sau đó, gã thầy bùa đê hèn còn cưỡng hiếp thi thể nạn nhân. Mọi việc xong xuôi, hắn ta mang xác nạn nhân ra sau vườn và đào hố chôn nhằm che giấu tội ác. Còn đầu của nạn nhân, thầy Hai Tưng mượn cái nồi thật to để hầm. (Ảnh minh họa, nguồn Internet) Trong quá trình bị cơ quan chức năng tạm giam điều tra, thầy Hai Tưng vẫn tin hắn đã luyện được thuật tà… “Thiên Linh cái”. Sau nhiều lần xét xử, thầy Hai bị tuyên án tử hình. Ngày thi hành án, y bắn tin ra ngoài sẽ dùng phép độn thổ trước mặt bà con để chứng minh được phép thuật kỳ diệu của “Thiên Linh cái”. Tuy nhiên, thầy Hai Tưng bị xử tử và người dân thực sự được chứng kiến ông ta đền mạng cho hành động reo rắc tội ác kinh hoàng. >>> Xem thêm video: Sát hại hàng xóm vì cho rằng bị ném đá lên mái nhà.
Theo tư liệu, năm 1995, ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc với danh xưng là thầy Hai Tưng. Ông ta sống phiêu bạt trên một chiếc ghe và lênh đênh trên con rạch Mã Trường thuộc ấp Hạ (xã Tân Bình). Từ hồi ghe của ông cập bến, thi thoảng có người đến chạy chữa thuốc thang. Cách nói chuyện của thầy Hai Tưng nhẹ nhàng, khéo léo, có tích, có tuồng nên càng khiến mọi người bị cuốn hút (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Chẳng mấy chốc danh tiếng của thầy Hai Tưng lan cả cù lao 3 xã. Ông ta nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống lênh đênh nhờ bà con thương tình cho mượn tạm mảnh đất nhỏ để cất căn chòi mé kênh. Từ khi hòa nhập với cuộc sống mới, thầy Hai Tưng sống khá lập dị. Suốt ngày căn nhà của ông ta đóng im ỉm, chỉ có người vợ Trần Thị Thể (42 tuổi) thỉnh thoảng ra vào tiếp tế thức ăn. Thấy lạ, nhiều người dân thắc mắc, bà vợ này cho biết, thầy Hai đang Luyện thuật tà… “Thiên Linh cái””. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Những câu chuyện về “Thiên Linh cái” nghe có vẻ huyền bí: Họ giết người lấy đầu để điều khiển âm binh thiên tướng và sai khiến người khác. Thầy Hai Tưng từng thề thốt với mọi người rằng, ông chuyên ăn chay trường, không làm chuyện thất đức nên chỉ luyện “Thiên Linh cái” theo phương pháp lấy nhau thai của bé gái để sai khiến âm binh. Thầy Tưng hay tự hào khoe với bà con có thể giúp chị em “dụ” được đức lang quân về sau những ngày bị ruồng bỏ khiến nhiều phụ nữ thường xuyên lui tới để xin bùa và bốc thuốc. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Thầy Hai Tưng chỉ có yêu cầu, muốn đến nhà thầy bốc thuốc thì phải đi một mình và đến vào giờ “âm” do “Thiên Linh cái” chỉ hiệu nghiệm vào ban đêm. Hơn nữa, ai muốn vào nhà thầy xin bùa phải bò mọp dưới đất để chui qua tường rào. Căn nhà thầy Tưng không lớn lắm, chỉ độ khoảng 10 m2 được rào chắn cẩn thận. Ông Tư ở gần nhà thầy Hai kể lại, nhiều lúc đi đắp bờ bao ruộng quá khuya, đánh xuồng theo con rạch chạy dọc gần mé nhà thầy Tưng bỗng nhiên ông có cảm giác sởn da gà. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Thầy Hai sống che đậy hành tung rất khéo. Những lần đi đám trong vùng, thầy cứ khoát trên người chiếc áo bà ba trắng, râu tóc dài..., bà con trân trọng thầy lắm, tham dự đám tiệc nào thầy Tưng cũng được ngồi ở những mâm cao cỗ đầy, nhưng thầy chỉ xin ít cơm trắng với chén nước tương. Những dịp cúng tế, thầy Hai thường chạy sang nhà người dân gần đó để bắt vài con gà, con vịt và không quên mượn cái nồi thật to và nói để hầm đầu heo. Chẳng ai mảy may nghi ngờ hành tung của thầy. Chỉ có điều không hiểu sao những vật cúng tế thầy Hai cho bà con, không ai dám đụng đũa vì người ta có cảm giác mùi tanh tưởi bốc lên đến lợm giọng. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Đêm cuối tháng 5/2000, một phụ nữ trẻ tên Trần Thị Phương đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa vì từ khi cô lên thành phố làm ăn, mỗi lần về thăm nhà, cô mang về tiền bạc rủng rỉnh trong túi lại khiến người chồng sinh lòng ghen tuông. Phương sinh ra ở xã Tân Huề. Nghe lời nhiều người mách bảo, đợi đến khi đêm xuống, Phương chèo ghe tìm nhà thầy Hai Tưng. Trước khi đến nhà thầy Tưng xin bùa, cô chỉ vội nói úp mở với gia đình vài câu. Từ đó, Phương mất tăm và mãi mãi không trở về. Đã gần 2 tháng, gia đình thấy cô gái đi quá lâu, nhưng chẳng có tin tức và mọi người đổ xô đi tìm. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Đến khu vực nhà thầy Hai Tưng, bà con phát hoảng khi thấy phía sau nhà, mé bờ kinh Cả Gừa (ấp Hạ, xã Tân Bình) có một đám đất nhú lên bốc mùi hôi thối. Khu đất trên chỉ cách nhà thầy Tưng khoảng chừng 500 mét. Sinh nghi, người dân tổ chức đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu. Mọi người kinh hãi và trính báo sự việc lên công an địa phương. Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Cánh cửa mở toang, công an phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen ngòm được đậy kỹ cùng nhiều dao lam và dao Thái Lan còn vương vết máu. Thầy Hai Tưng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Khai thác nhanh đối tượng, thầy Tưng chỉ xuống phía dưới sàn nhà và thú nhận bên dưới còn 2 thi thể bị vùi lấp. Ngay trong đêm, người dân địa phương đã mang máy bơm rút cạn nước bên trong và tiến hành đào ở vị trí thầy bùa chỉ. Chỉ vài nhát xẻng, lần lượt hai thi thể của những nạn nhân còn lại được tìm thấy. Tất cả nạn nhân đều là nữ giới. Đau lòng hơn, không một thi thể nào còn nguyên vẹn mà đều bị mất đầu. Nguyễn Văn Tân (tức thầy Hai Tưng) được dẫn giải về Trụ sở Công an huyện ngay trong đêm để lấy lời khai.
Theo lới khai của gã thầy bùa, ban đêm, mỗi khi nạn nhân đến, ông ta bắt phải chui qua hàng rào để quần áo bị bẩn và sau đó có cơ hội để giở trò đê tiện. Với nạn nhân Phương, khi cô vừa cởi áo, thầy bùa nổi máu dê và nhào tới từ phía sau. Hắn liền bịt miệng, bóp cổ nạn nhân đến chết rồi lấy dao lam cạo sạch lông ở vùng kín của cô gái bỏ vào hũ keo. Ông ta quan niệm, gom càng nhiều “của quý” từ nữ giới sẽ giúp mau luyện thành công “Thiên Linh cái”. Rồi sau đó, gã thầy bùa đê hèn còn cưỡng hiếp thi thể nạn nhân. Mọi việc xong xuôi, hắn ta mang xác nạn nhân ra sau vườn và đào hố chôn nhằm che giấu tội ác. Còn đầu của nạn nhân, thầy Hai Tưng mượn cái nồi thật to để hầm. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Trong quá trình bị cơ quan chức năng tạm giam điều tra, thầy Hai Tưng vẫn tin hắn đã luyện được thuật tà… “Thiên Linh cái”. Sau nhiều lần xét xử, thầy Hai bị tuyên án tử hình. Ngày thi hành án, y bắn tin ra ngoài sẽ dùng phép độn thổ trước mặt bà con để chứng minh được phép thuật kỳ diệu của “Thiên Linh cái”. Tuy nhiên, thầy Hai Tưng bị xử tử và người dân thực sự được chứng kiến ông ta đền mạng cho hành động reo rắc tội ác kinh hoàng.