Người làm nghề kinh doanh nên bỏ ngay thói quen này kẻo mất tài lộc

Google News

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, người làm nghề kinh doanh thì không nên quét nhà buổi sớm kéo đuổi hết tài lộc ra ngoài, làm ăn mãi chẳng khá lên được.

Mình nhớ đợt ấy mình về nhà chồng ra mắt, sáng ra mình cầm chổi quét nhà, mẹ chồng nhìn thấy nhưng không nói gì, bà đợi mình quét xong mới bảo:
- Ở nhà bác thường không quét nhà vào sáng sớm, thói quen phong thủy ấy mà. Lần sau cháu nên tránh nhé.
Mình nghe xong mà ngại quá chỉ biết vâng dạ, nhớ tới tận giờ. Sau này hỏi chồng thì biết bà là người rất giỏi về phong thủy, tướng số. Gia đình lại buôn bán nên bà rất hay kiêng kỵ
Không phải mê tín nhưng mình thấy điều này rất đúng, quét rác chính là 1 hình thức xóa bỏ bụi bẩn, những thứ ô uế ra khỏi nhà. Thế nhưng nếu quét vào thời điểm xấu thì chẳng khác nào quét luôn tiền tài, may mắn đi.
Điều này đúng với cả phong thủy và thực tế. Mọi người nên lưu ý nhé!
Không quét nhà lúc sáng sớm
Nguoi lam nghe kinh doanh nen bo ngay thoi quen nay keo mat tai loc
Ảnh minh họa. 
Quét nhà là 1 trong những điều dân buôn bán không nên làm vào sáng sớm! Ai muốn làm ăn thuận buồm xuôi gió thì nhớ mà tránh bởi hành động quét rác rồi hất thẳng ra ngoài được coi là quét luôn cả tài lộc, vận may đi. Để tránh điều này, chị em hãy thu gọn đống rác vào 1 góc để cuối ngày đem đi đổ nhé.
Không quét nhà lúc đêm khuya
Đêm là lúc mọi người nghỉ ngơi, việc bạn cầm chổi quét nhà sẽ khiến bụi bẩn bay tứ tung ảnh hưởng đến người xung quanh, mọi người sẽ cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, thời điểm ban đêm được coi là cực độc để dọn nhà vì giống như đánh thức giấc ngủ của 'thế lực âm', khiến gia đạo bất ổn, tai họa bỗng dưng ập xuống không ngừng. Tốt nhất là nên tránh mọi người nhé.
Không quét nhà, hót rác vào 3 ngày Tết
Theo quan niệm dân gian, việc quét nhà trong ngày Tết sẽ quét đi theo cả lộc xuân, gia đình sẽ bị xui xẻo. Tục này bắt nguồn từ một điển tích của Trung Quốc ghi trong "Sưu thần ký". Có người lái buôn tên là Âu Minh, đi qua hồ Thanh Thảo được thủy thần cho một người hầu tên là Như Nguyệt, đem về nhà được vài năm thì Âu Minh ăn nên làm ra, nhà rất giàu.
Một hôm, nhân ngày mồng một Tết, không biết vì lý do gì Âu Minh đánh Như Nguyệt, cô sợ quá chui vào đống rác ở góc nhà. Vợ Âu Minh không để ý nên vô tình quét nhà hót luôn cả đống rác có Như Nguyệt bên trong đổ đi. Từ đó nhà Âu Minh lại nghèo đi. Người ta bảo Như Nguyệt chính là thần tài và lập bàn thờ để thờ. (Có lẽ vì vậy mà bàn thờ thần tài thường để ở góc nhà).
Từ đó có tục kiêng hót rác trong ba ngày đầu năm do người ta sợ hót mất thần tài ẩn trong đó đổ đi, sự làm ăn sẽ không phát đạt.
Ngày xưa ở trên trời có một người đàn bà nấu ăn rất khéo tay nên Ngọc Hoàng giao cho bà chuyên trông nom công việc nấu ăn ở thiên trù. Nhưng bà lại có tật hay ăn vụng và tham lam. Bà yêu một lão chăn ngựa cho thiên đình. Đã nhiều phen bà lấy cắp rượu thịt trong thiên trù giấu đưa ra cho lão và cũng nhiều phen bà dắt lão lẻn vào kho rượu, mặc sức cho lão bí tỉ. Lệ nhà trời những người hầu hạ đều có thức ăn riêng, nhất thiết không được đụng chạm đến ngự thiện, dù là Ngọc Hoàng ăn thừa cũng vậy.
Một hôm, Ngọc Hoàng mở tiệc đãi quần thần. Giữa lúc cỗ đang bày lên mâm thì từ đàng xa, bà đã nghe tiếng lão chăn ngựa hát. Bà biết lão tìm mình. Bà lật đật ra đón và đưa giấu lão vào phía góc chạn. Trong bóng tối, trên giá mâm đặt ở gần đó có biết bao là mỹ vị mùi hương thơm phức. Đang đói sẵn, lão giở lồng bàn sờ soạng bốc lấy bốc để...
Khi những người lính hầu vô tình bưng mâm ngự thiện ra thì bát nào bát ấy đều như đã có người nếm trước. Ngọc Hoàng thượng đế vừa trông thấy không ngăn được cơn thịnh nộ.
Tiếng quát tháo của Ngọc Hoàng dữ dội làm cho mọi người sợ hãi. Người đàn bà nấu bếp cúi đầu nhận tội và bị đày xuống trần, bắt phải làm chổi để phải làm việc luôn tay không nghỉ và tìm thức ăn trong những rác rưởi dơ bẩn của trần gian.
Lâu về sau, thấy phạm nhân bày tỏ là phải làm khổ sai ngày này qua tháng khác không lúc nào được nghỉ, Ngọc Hoàng thương tình ra lệnh cho nghỉ ba ngày trong một năm. Ba ngày đó là ba ngày Tết Nguyên đán. Bởi vậy đời sau trong dịp Tết Nguyên đán, người ta có tục lệ kiêng không quét nhà để cho chổi được nghỉ.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thu Nương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)