Ngày Tết gia chủ cứ chọn 6 loại hoa này là tiền vào như nước

Google News

Hoa là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong ngày Tết. Chọn đúng loại hoa hợp phong thủy để trưng bày vào dịp năm mới sẽ giúp gia chủ có thêm may mắn, tài lộc.

Hoa đào, hoa mai

Ngày Tết không thể thiếu hoa đào và hoa mai. Đây là những loại hoa tượng trưng cho sức sống, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới.

Theo phong thủy, cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, có thể trị bách quỷ. Đầu năm mới bày đào trước cửa nhà sẽ giúp xua đuổi những thứ xui xẻo ra khỏi nhà, đón tài lộc, vận may đến.

Ngay Tet gia chu cu chon 6 loai hoa nay la tien vao nhu nuoc

Trong khi đó, hoa mai là loại cây được các gia đình ở niềm Nam ưa chuộng. Hoa mai năm cánh tượng trưng cho 5 vị thần cát tường, biểu tượng cho ngũ phúc (gồm hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình, trường thọ). Những cánh may vàng rực rỡ còn là biểu tượng cho sự phú quý, giàu sang.

Theo quan niệm dân gian, mai nở càng nhiều thì gia đình càng may mắn, làm ăn càng phát tài.

Hoa đồng tiền

 Ngay Tet gia chu cu chon 6 loai hoa nay la tien vao nhu nuoc-Hinh-2

Nhiều người tin rằng với những màu sắc tươi tắn và cái tên của loài hoa này sẽ mang đến thịnh vượng cho ngôi nhà. Trong dịp tết cổ truyền, gia chủ có thể cắm hoa đồng tiền trong nhà với mong muốn tài lộc, tiền của sẽ đến với gia đình trong năm mới.

Ngoài ra, hoa đồng tiên còn mang ý nghĩa về sức khỏe, trường thọ.

Hoa hải đường

 Ngay Tet gia chu cu chon 6 loai hoa nay la tien vao nhu nuoc-Hinh-3

Người xưa quan niệm rằng hoa hải đường là loại hoa tượng trưng cho màu xuân. Chữ "đường" trong tên hoa mang hàm ý là ngôi nhà lớn. Vì vậy, loài hoa này cũng là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Đây là những điều mà gia đình nào cũng muốn có trong năm mới.

Hoa thủy tiên

 Ngay Tet gia chu cu chon 6 loai hoa nay la tien vao nhu nuoc-Hinh-4

Trong phong thủy, hoa thủy tiên được coi là "phong thuốc" đối với sự nghiệp, giúp gia chủ vượt qua khó khăn và đạt được những bước thăng tiến mới trong công việc.

Đặt một chậu hoa thủy tiên trong phòng khách vào dịp năm hết Tết đến không chỉ giúp không gian thêm sinh động, có sự sống mà còn mang tác dụng khử tà, mang lại cát tường, vượng khí cho gia đình.

Hoa trạng nguyên

 Ngay Tet gia chu cu chon 6 loai hoa nay la tien vao nhu nuoc-Hinh-5

Giống như tên gọi, loài hoa này là biểu trưng cho sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Màu đỏ của loài hoa này còn mang lại hạnh phúc, may mắn cho gia đình. Do đó, nếu gia đình đang có con cháu sắp bước vào những kỳ thi quan trọng, đừng quên bày cây trạng nguyên trong nhà với hy vọng con cháu sẽ học giỏi, đỗ đạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)