4 loại cây phong thủy nghe tên đã thấy giàu

Google News

Cây cảnh không chỉ làm không gian sống thêm tươi mát, sinh động mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây kim tiền

4 loai cay phong thuy nghe ten da thay giau

Cây kim tiền là một loại cây cảnh phong thủy phổ biến, được nhiều người chọn để đặt trong nhà. Loại cây này có thể phát triển tốt ở nơi thiếu ánh nắng, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên. Nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút khí độc, khói bụi.

Theo phong thủy, gia chủ đặt cây kim tiền tại phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn - mộc là cung tài lộc. Hoặc đặt cây kim tiền cung phía Đông - quẻ chấn - ngũ hành thuộc mộc. Lưu ý, không nên đặt cây kim tiền trong phòng ngủ.

Cây kim ngân

4 loai cay phong thuy nghe ten da thay giau-Hinh-2

Ngoài cây kim tiền, cây kim ngân cũng được rất nhiều người trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc. Về mặt khoa học, loại cây này có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Lá kim ngân xòe rộng giống như hình bàn tay hứng tiền. Loại cây này xanh quanh năm và không cần phải tưới nhiều nước.

Theo quan niệm của người phương Đông, cây kim ngân mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân.

Cây đế vương

4 loai cay phong thuy nghe ten da thay giau-Hinh-3

Cây đế vương còn được biết đến với tên gọi là trầu bà đế vương. Loại cây này có vẻ ngoài bóng bẩy, bắt mạch sạch sẽ, kiểu dáng biểu trưng cho quyền lục. Do đó, loại cây này thường được trồng trong nhà và thích hợp với những người ở vị trí lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ra, khi đặt cây này lên bàn thờ nó còn mang ý nghĩa cầu mong sự giàu có, thịnh vượng đến với gia đình.

Cây phát tài

4 loai cay phong thuy nghe ten da thay giau-Hinh-4

Cây phát tài còn được gọi với nhiều cái tên khác như thiết mộc lan, phất dụ thơm. Loại cây này có thể sinh trưởng tốt ngay cả trong môi trường thiếu ánh nắng mặt trời. Nó có tác dụng thanh lọc không khí, hút khi độc trong môi trường.

Trong phong thủy, đây là loại cây mang đến may mắn, tiền bạc cho gia chủ. Nếu đặt cây phát tài trong nhà, bạn nên trồng chúng ở hướng Đông Nam vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Còn đây cây ở hướng Bắc (thuộc hành Thủy) sẽ tăng thêm may mắn, giúp cuộc sống thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công.

Không nên đặt cây phát tài ở hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)