Nếu trồng cây này nên thay đổi ngay kẻo hối không kịp

Google News

Nếu nhà bạn trồng một số loại cây phong thủy này nên lưu ý ngay xem có phù hợp hay không để loại bỏ.

Cây phong thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, nhiều người trồng cây với mong muốn thu hút tài lộc vào nhà, giúp nhà đầy sinh khí.
Tuy nhiên, nếu vô tình chọn không đúng loại cây, phạm vào kiêng kỵ sẽ làm giảm may mắn cho gia chủ.
Mỗi loại cây có đời sống riêng, trong khoa học phong thủy, tên và từng loại cây sẽ có vị trí phù hợp khác nhau, có cây ở vị trí này thì tốt, nhưng trồng ở chỗ khác thì kiêng, thậm chí cách trồng cây cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy chung của toàn bộ căn nhà. Vì thế, trước khi làm vườn, hay mang cây cảnh vào trồng trong nhà, gia chủ cần chú ý.
Chẳng hạn, rất nhiều người mê cây xương rồng vì cây có thế và dáng đẹp, độc đáo. Trong khoa học phong thủy, cây xương rồng có tác dụng giải trừ tà ma, âm khí, thường được trồng ở những ngôi nhà vừa xảy ra tang sự hoặc mới bị hỏa hoạn để giải trừ. Tuy nhiên, với các ngôi nhà bình thường, gia đạo yên bình, không nên trồng xương rồng vì dễ gây mất cân bằng về âm dương trong nhà.
Cây xanh không những có giá trị thẩm mĩ mà còn được sử dụng nhằm mục đích điều hòa phong thủy, tốt cho sức khỏe và tài lộc của con người.
1. Cây liễu – Hao tài tốn của
Trong tiếng Hán, cây liễu có âm tương tự với từ “lưu”, mang ý nghĩa chảy đi, đổ đi mất. Nếu trồng nó trong vườn, tiền tài của gia chủ sẽ chảy ra ngoài hết, không tụ lại, gây hao tài tốn của.
Neu trong cay nay nen thay doi ngay keo hoi khong kip
 Ảnh minh họa.
Do đó, dù dáng liễu thanh thoát, nhẹ nhàng và đẹp mắt cũng không được các gia đình ưa chuộng chồng trong vườn nhà mà chỉ ở những nơi như đình chùa, quanh hồ, công viên...
2. Cây đa – Loài cây chỉ thích hợp trồng ở đền thờ miếu mạo
Nhiều người cho rằng, cây đa không dung nạp con người mà chỉ chứa đựng sức mạnh tâm linh, ma quỷ huyền bí. Ngoài ra, do gốc và rễ cây này quá to, nếu trồng trong vườn sẽ gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà. Đây là loài cây chỉ thích hợp trồng ở đền thời miếu mạo, kiêng kị trồng trong hộ gia đình.
3. Cây vạn thiên thanh
Thực chất là cây minh ti, thuộc họ ráy có nhiều chủng loài lai tạo, hình dáng lá rất đẹp nên được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trong nhà. Có rất nhiều chủng minh ti với màu lá khác nhau tránh nhầm với các loài vạn niên thanh thuộc giống Aglaonema (Aglaonema modestum, làm cảnh và làm thuốc). Tất cả bộ phận của cây minh ti đều có độc.
Neu trong cay nay nen thay doi ngay keo hoi khong kip-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Do đó phải cẩn thận khi va chạm, di chuyển hay chăm sóc loại cây cảnh này.
4. Cây dương – Dẫn dụ ma quỷ đến nhà
Đặc điểm thường thấy của cây dương chính là cành lá xum xuê, rậm rạp và nó sẽ kêu ào ào, sồn sột khi gặp gió thổi. Vì thế, dân gian mới luyên truyền cách nói về loại cây này đó là “quỷ vỗ tay”, trồng nó trong vườn sẽ dẫn dụ ma quỷ đến nhà. Đây là một trong những loại cây xui xẻo trong vườn nhà mà bạn cần phải nhanh tay loại bỏ.
5. Cây bách – Cây nấm mộ
Cây bách có sức sống mãnh liệt, bốn mùa xanh tốt nên vốn dĩ là loài cây may mắn, biểu trưng cho sức sống. Tuy nhiên, người ta lại hay trồng cây bách ở các phần mộ nên nó còn được gọi là cây nấm mộ.
6. Cây mã tiền
Quả mã tiền (Strychnos nux-vomica) có hình dáng rất giống quả cam, được biết đến như một thứ độc dược cực mạnh.
Neu trong cay nay nen thay doi ngay keo hoi khong kip-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Hạt của chúng chứa nhiều chất alcaloid, nếu ăn nhầm sẽ bị co quắp toàn thân và tê liệt cơ hô hấp gây ngạt thở dẫn đến tử vong.
7. Hoa loa kèn Arum, Ý lan
Tên khoa học là Zantedeschia aethiopica. Lá và củ cây đều có chất độc đường ruột Calcium oxalate. Khi ăn phải loại thực vật này có thể bị ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.
8. Cây dâu
Theo tiếng Hán việt, dây gọi là “tang” mang ý nghĩa xấu nên đây cũng được coi là loại cây không may mắn. Tuy vậy, rất nhiều người chấp nhận cách nói này nên họ vẫn trồng dâu trong vườn.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc). 
Theo Khỏe & đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)