6 loại cây mang may mắn tài lộc khi bày văn phòng

Google News

Một số loại cây phong thủy không chỉ đẹp mà còn mang đến may mắn, tài lộc.

Trang trí cây cảnh sẽ giúp văn phòng của bạn đẹp hơn cũng như mang thêm nhiều sinh khí may mắn tài lộc. Dưới đây là 5 loại cây phong thủy vừa làm đẹp phòng lại vừa có tác dụng phong thủy.
1. Cây ngọc bích - Năng lượng của tiền tài
Ngọc bích là loại cây phong thủy có lá tròn và rất mọng nước, thuộc giống xương rồng cỡ nhỏ. Theo phong thủy thì những loại cây có phiến lá tròn mọng nước (Thủy) như ngọc bích sẽ giúp thu hút những nguồn năng lượng liên quan đến tiền tài cho văn phòng hoặc nhà ở. Nên đặt ngọc bích ở vị trí gần cửa ra vào hoặc cửa sổ của văn phòng hoặc nhà ở.
6 loai cay mang may man tai loc khi bay van phong
2. Cây phú quý
Cây phú quý nói đến tên thôi là biết giá trị của nó: phú quý, đại phú đại quý , rất thích hợp làm cây nội thất, văn phòng. Cây phú quý có thể trồng trong đất chậu sứ, chậu nhựa, hay trồng thủy canh trong chậu thủy tinh dùng để bàn làm việc, cạnh cửa sổ. Một cách khác là trồng cây phú quý trong chậu treo ngược trang trí cửa sổ, ban công, trước hiên nhà tạo không gian đẹp và sinh động. Cây phú quý còn là quà tặng cây xanh ý nghĩa mọi người giành tặng nhau.
3. Cây kim ngân đem lại may mắn và tài lộc
Cây kim ngân còn có tên gọi khác là cây tiền, đây là một trong những loại cây phong thủy giúp hút tiền tài và rất được ưa chuộng hiện nay. Kim ngân đại diện cho sự giàu có, sung túc và đem lại may mắn. Loài cây này sinh trưởng khá tốt, có thể sống trong phòng, hãy đặt nó trong nhà giúp đem lại tài lộc cho bạn và gia đình.
4. Cây kim phát tài
Như tên gọi của nó, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
5. Cây Phát tài, Thiết mộc lan
Cây phát tài trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Đặt loại cây này thích hợp nhât ở phía Đông hoặc Đông Nam văn phòng – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây và sẽ mang lại tài khí cho gia chủ.
6 loai cay mang may man tai loc khi bay van phong-Hinh-2
Chính vì đặc điểm này mà không mấy nhà không có một vài nhánh cây cắm vào lộc bình trên bàn làm cảnh, và người ta quan niệm rằng để loại cây này trong nhà, thì gia chủ có lộc.
6. Đại đế vương - Cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy của người lãnh đạo
Đại đế vương là loại cây thuộc họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm. Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế, dân công sở cực kỳ yêu thích loại cây này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người.
Ngoài ra, bạn còn có thể mua thêm cây Trúc bách hợp, cây Thịnh Vượng, cây Tai Phật... đây là những cây có tác dụng mang tài lôc may mắn và tránh được những luồng tà khí.
Theo Linh An/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)