Năng lực đặc biệt chỉ thấy ở người giàu, người nghèo khó mà có được

Google News

Dù cho có xuất phát điểm giống nhau, nhưng sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo chính là người giàu có luôn sở hữu một năng lực đặc biệt. Liệu bạn có không?

1 - Năng lực phán đoán và tư duy độc lập

Trong kinh tế học có một loại lí luận gọi là: hiệu ứng bầy đàn. Khi đàn cừu đi cùng nhau, sẽ luôn có một con cừu đi trước. Nó đóng vai trò là con đầu đàn. Vậy nên, khi chăn cừu, chỉ cần kiểm soát tốt con cừu đó, cả đàn cừu sẽ không bị lạc.

Một người đàn ông đã làm một thí nghiệm:

Anh ta đặt một hàng rào trước bầy cừu. Khi con đầu đàn nhảy qua hàng rào, những con cừu phía sau cũng theo đó nhảy qua. Sau đó anh phát hiện ra một điều vô cùng thú vị. Anh ta bỏ hàng rào ra, nhưng khi những con cừu đi đến, chúng vẫn nhảy qua như thể hàng rào vẫn còn tồn tại.

Trên thực tế, hiệu ứng bầy đàn có thể hiểu giống như làn gió, chạy theo đám đông, người ta nói gì bạn cũng tin, người ta làm gì bạn cũng làm theo họ.

Chạy theo xu thế không phải là chuyện xấu. Điều đáng sợ là bạn mù quáng hùa theo đám đông, không hề có tư duy và phán đoán của mình.

Khi bạn đưa ra bất kì một quyết định nào đó, hãy xem xét nó có phù hợp với bản thân không. Nếu bạn không rõ bản thân mình muốn gì, có sở trường gì, phải đi theo hướng nào. Vậy khi gặp khó khăn, như một thói quen, bạn sẽ dễ bị chùn bước, ỷ lại thậm chí bỏ cuộc. Sống không có nguyên tắc, không có ý thức tự giác, đến cuối cùng cũng chỉ có thể đi đường vòng. Đó chính là lí do khiến cuộc đời bạn trở nên thật tầm thường.

Khả năng phán đoán và tư duy độc lập là một trong những năng lực quan trọng quyết định cuộc đời bạn. Vì vậy, muốn nâng cao trình độ nhận thức của bản thân, hãy đọc sách nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn, tư duy nhiều hơn. Đây là điều vô cùng quan trọng mà nhiều người không làm được.

2 - Khả năng sống độc lập một mình

Rất nhiều người cho rằng, bản thân không nên sống cô độc, liền ép buộc mình thay đổi, tham gia vào các group tập thể. Đến cuối cùng, không những không tiến bộ, còn đánh mất chính bản thân mình. Xã hội có thực sự quan trọng?

Đương nhiên vô cùng quan trọng. Một số người có thể chạy lên phía trước, không phải họ có năng lực tốt, cũng không phải chân họ chạy được nhanh, mà vì có động lực thúc đẩy họ. Đó là xã hội. Kết giao nhiều bạn bè sẽ có nhiều con đường để lựa chọn. Nhưng trên thực tế, quan trọng nhất vẫn là sống độc lập một mình.

Nang luc dac biet chi thay o nguoi giau, nguoi ngheo kho ma co duoc

Tất cả những người xuất sắc đều có năng lực này. Họ không sợ cô độc hay cô đơn, họ sẵn sàng làm việc độc lập. Trên thực tế, năng lực này càng mạnh thì hiệu quả càng cao. Hiện nay có quá nhiều người thiếu dũng khí sống và làm việc độc lập một mình.

Có những người sống một mình nhưng không khác gì một đội. Và có người, sống trong một đội nhưng vẫn mãi chỉ là một mình. Tin tôi đi, thay vì dành thời gian và sức lực cho những việc vô ích, bạn hãy dùng nó để tịnh tâm đọc sách, nghiên cứu và hoàn thiện bản thân mình. Thành công sẽ tự khắc đến tìm bạn.

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là gì?

Nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng người nghèo có ít tiền hơn và người giàu có nhiều tiền hơn. Cách nghĩ này không hoàn toàn đúng! Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách đối xử với tiền, cách sử dụng tiền để phục vụ bản thân.

Sự tích lũy của cải trong tư duy của người nghèo là: làm việc chăm chỉ - kiếm tiền lương - chi tiêu - để dành. Người nghèo rất muốn kiếm tiền, nhưng họ luôn để tiền trong ngân hàng.

Sự tích lũy của cải trong tư duy của người giàu là: làm việc chăm chỉ - kiếm thu nhập – nghĩ ra nhiều cách để vay tiền ngân hàng - dùng số tiền vay nợ để tạo ra tiền - làm giàu một cách nhẹ nhàng. Người giàu luôn nghĩ đến việc mượn gà để đẻ trứng, sử dụng tiền của ngân hàng, tiền của người khác để phục vụ cho mình và cuối cùng để họ dấn thân vào con đường dẫn đến sự giàu có.

Nếu bạn phải đợi cho đến khi bạn tiết kiệm đủ tiền để đạt được tự do tài chính và tận hưởng cuộc sống, có thể bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Muốn nhanh chóng đạt được tự do về tài chính thì ngay từ hôm nay hãy học theo tư duy của những người giàu, mạnh dạn vay nợ và biến những đồng tiền vay nợ thành công cụ làm giàu.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)