Muốn thành công trong cuộc sống này thì bạn phải học cách mặt dày

Google News

Nhiều khi trong cuộc sống này bạn phải "mặt dày" bằng không bạn đừng nghĩ đến việc thành công.

Vấp ngã và muốn đứng dậy thì phải học cách mặt dày

Phàm là con người, làm gì có ai mới làm gì mà đã thành công, làm gì có ai mới chập chững đi mà không ngã. Cuộc sống vốn là vậy, sẽ không ít thử thách sóng gió, không thiếu phong ba bão táp sẽ quật ngã chúng ta. Nhưng hãy nhớ con người ta hơn nhau là ở cái cách đứng dậy và làm lại.

Có người cảm thấy thật là xấu hổ nhục nhã khi thất bại, họ nản chí chọn cách từ bỏ, hoặc tìm đến con đường mới. Tuy nhiên nếu cứ nhụt chí, cứ sợ xấu hổ khi thất bại như thế, cứ không làm được là tìm ngay cái khác làm vậy thì bạn làm việc gì cũng sẽ thất bại, dang dở mà thôi.

Khi thất bại, vấp ngã chúng ta hãy biết cách "mặt dày", xấu cũng được, bị thương tật cũng được nhưng từ bỏ những cái lòng tự cao tự đại vớ vẩn của mình đi rồi cố gắng nắm bắt, dành lấy những cơ hội mới.Mỗi một cơ hội để do mình tự tạo ra và nỗ lực giành lấy. Một người muốn sống tốt và sống đủ thì nhất định phải nỡ lực thật nhiều.

Khi có cơ hội xuất hiện thì nhất định bạn phải dành lấy, hãy bỏ cái thói sĩ diện, mặc kệ thiên hạ có nói gì, đàm tiếu ra sao thì đó là việc của họ. Một khi đã thành công thì mọi khổ tận cam lai đều không là gì cả. Khi bạn thành công thì tự khắc bạn có tiếng nói, bạn nói gì cũng sẽ khiến người khác đề cao bạn.

Muon thanh cong trong cuoc song nay thi ban phai hoc cach mat day

  Muốn có quan hệ và tài nguyên, phải học cách 'mặt dày''

Mỗi một người, muốn thành công trong sự nghiệp và có địa vị trong xã hội thì hãy bắt buộc mình phải có mối quan hệ và tài nguyên nhất định. Có câu: "Quan hệ là tài nguyên, tài nguyên là tiền tài". Nhiều khi quan hệ và tài nguyên đều dựa vào vào việc chúng ta mặt dày.

Những kẻ hay chê trách chúng ta là "xu nịnh, bợ đỡ" thì chỉ là những kẻ hẹp hòi, đố kỵ và sẽ không bao giờ thành công được. Những kẻ nhát gan, sợ mất mặt, sợ mất thể diện thì cho dù có cơ hội ngang qua thì cũng không biết nắm bắt. Thế nên muốn dành lấy cơ hội thì hãy loại bỏ sĩ diện của mình, không ngần ngại thể hiện sự tự tin, khôn khéo của mình. Vậy thì dần dần, mọi người rồi cũng sẽ có những cái nhìn khác về họ, mong muốn hợp tác với họ.

Muốn có được hạnh phúc, phải học cánh 'mặt dày'

Muon thanh cong trong cuoc song nay thi ban phai hoc cach mat day-Hinh-2

Giới trẻ ngày nay có câu nói này rất hài hước, thú vị và ngẫm ra thì rất đúng :"Đói thì phải ăn, khát thì phải uống mà đã thích là phải yêu".

Thích ai đó thì hãy nói ra, thích ai thì hãy theo đuổi đến cùng. Đừng sợ bị từ chối cũng đừng sợ bị cự tuyệt. Bạn không thử thì sao biết được kết quả sẽ ra sao. Bạn cứ giấu mãi tình cảm trong lòng thì chắc chắn từ "mối tình có cơ hội" sẽ biến thành "mối tình đơn phương" ngay lập tức. Cuối cùng sẽ chỉ còn "ta với ta", còn bạn với cái sự nhu nhược nhát gan đó mà thôi.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)