Michael Dell: “Đừng bao giờ tỏ ra là người thông minh nhất“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Michael Dell đã đưa ra nhiều lời khuyên ý nghĩa, trong đó có việc đừng bao giờ tỏ ra mình thành người thông minh nhất.

Tỷ phú Michael Dell là nhà sáng lập hãng máy tính Dell danh tiếng trên thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Nhiều lời khuyên ý nghĩa của ông dành cho giới trẻ nhận được đánh giá cao.
"Đừng bao giờ tỏ ra là người thông minh nhất"
Michael Dell: “Dung bao gio to ra la nguoi thong minh nhat“
Theo nhà sáng lập hãng máy tính Dell, mỗi người đừng bao giờ cố gắng tỏ ra bản thân là người thông minh nhất ở một nơi nào đó.
"Cố gắng đừng bao giờ tỏ ra là người thông minh nhất trong phòng. Cho dù bạn là người thông minh nhất đi chăng nữa thì tôi cũng khuyên bạn nên tìm kiếm người thông minh hơn, hoặc chuyển sang một phòng khác. Trong giới chuyên môn, việc này được gọi là xây dựng mạng lưới làm việc. Trong các tổ chức, đó là làm việc nhóm. Và trong cuộc sống, điều này chính là tạo dựng các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè và cộng đồng. Chúng ta đều là những món quà dành cho nhau và những kinh nghiệm làm lãnh đạo đã cho tôi hiểu rằng trải nghiệm đáng giá nhất đến từ các mối quan hệ xung quanh", tỷ phú Michael Dell nói tại lễ tốt nghiệp ĐH Texas năm 2003.
Doanh nhân thành đạt Michael Dell cho rằng, bạn không cần phải là một thiên tài, một người giỏi mơ mộng hay phải tốt nghiệp đại học thì mới có thể thành công. Để chạm tay đến thành công, bạn chỉ cần một kế hoạch và một ước mơ. Từ đó, bạn sẽ cố gắng thực hiện ước mơ với những mục tiêu đã vạch sẵn để gây dựng sự nghiệp.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Đừng sợ hãi thất bại"
Michael Dell: “Dung bao gio to ra la nguoi thong minh nhat“-Hinh-2
Theo tỷ phú Michael Dell, thất bại là một phần trên con đường thành công. Không có người nào chỉ có thành công mà không có thất bại. Khi gặp thất bại, bạn đừng sợ hãi. Thay vào đó, bạn hãy mạnh dạn đi ra ngoài kia, thử nghiệm, học hỏi, thất bại và tiến lên phía trước dựa vào những điều đã học hỏi được trong quá trình trên.
Michael Dell khuyên mọi người nên thử thách bản thân. Khi ấy, bạn sẽ nhận ra khả năng, tiềm năng của bản thân từ đó có thể nắm bắt được những cơ hội đến với mình. Mỗi người không nên sợ hãi sẽ gặp thất bại bởi vì mỗi lần như vậy là cơ hội cho bạn học hỏi được nhiều điều để không mắc phải sai lầm đó một lần nào nữa.
Vị tỷ phú này đã đúc rút được kinh nghiệm quý báu từ nhiều lần thất bại. Doanh nhân Michael Dell cho hay cách thức một nhà lãnh đạo phản ứng với thất bại chính là chìa khóa của sự phát triển.
Michael Dell cũng như nhiều doanh nhân khác khi công ty trải qua nhiều "sóng gió". Mỗi lần như vậy, người lãnh đạo tốt nhất là người sớm nhận định và đánh giá được những sai lầm của bản thân để sau đó làm việc chăm chỉ để khắc phục chúng. Thêm nữa, người lãnh đạo nên biến những sai lầm trên thành cơ hội để công ty hoạt động hiệu quả hơn và giới thiệu với người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)