Kế hoạch rùm beng của Hitler nếu chiến thắng trong CTTG 2

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Đức mới công bố kế hoạch của Hitler sẽ xây dựng nhiều công trình khổng lồ ở Munich sau khi chiến thắng trong Chiến tranh thế giới 2.

Hơn 2.000 tài liệu và bản phác thảo đã được cơ quan chức năng Munich công bố. Theo đó, kế hoạch của Hitler xây dựng Munich thành một thành phố khổng lồ với nhiều công trình nguy nga, tráng lệ.
Munich luôn giữ một vị trí đặc biệt đối với trùm phát xít Hitler. Thành phố này là nơi trùm phát xít khét tiếng này đăng ký gia nhập quân đội Đức để tham gia Chiến tranh thế giới 1. Munich cũng là nơi chứng kiến Hitler từng bước đưa Đảng Quốc xã trở thành đảng lớn mạnh nhất của nước Đức. Theo kế hoạch, Hitler sẽ xây dựng "siêu" thành phố với các tòa nhà khổng lồ và những con đường lớn tồn tại đến 1.000 năm sau.
Ke hoach rum beng cua Hitler neu chien thang trong CTTG 2
Trùm phát xít Hitler và kiến trúc sư trưởng Albert Speer quan sát mô hình thiết kế thành phố Munich sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc.
Theo nội dung những tài liệu mới được công bố, dự án xây dựng thành phố Munich trên sẽ dự kiến hoàn thành vào ngày 1/8/1948. Trong đó có các ga đường sắt phục vụ mới ở phía nam và phía đông được chạy vào năm sau.
Tại khu vực xây dựng nhà ga trên, kiến trúc sư trưởng Albert Speer dự định xây dựng một tháp kỷ niệm cao hơn 180m dành riêng cho Đảng Quốc xã.
Trùm phát xít Hitler cũng thiết kế hệ thống đường sắt "khủng" để vận chuyển những người định cư đến những vùng đất ở phía đông mà Đức Quốc xã chinh phục được. Tuy nhiên, mọi kế hoạch trên của Hitler đều không trở thành sự thật khi phát xít Đức bại trận trong Chiến tranh thế giới 2.
Video trại tập trung của Đức Quốc xã - nơi con người đối diện với lịch sử (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)