Học người thông minh 6 điều, ai cũng sẽ sống hạnh phúc

Google News

Nếu bạn muốn vượt qua cuộc sống khá "ngột ngạt'' hiện tại, hãy nắm lấy 6 nguyên tắc suy nghĩ tích cực được đúc kết là "chìa khóa hạnh phúc" sau đây.

Không "ôm cây đợi thỏ", chờ đợi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bản thân

Nhiều người thường cho rằng,  thành công đến từ may mắn? Nhưng thực ra không phải như vậy. Đằng sau thành công của những người có danh tiếng trong xã hội đều có sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Cũng tương tự như việc nếu bạn muốn có sức khoẻ tốt thì bạn cần bắt đầu thực hiện các bài tập rèn luyện thân thể và điều cần thiết là bạn cần mua một đôi giày tốt.

Nên nhớ rằng, đừng ôm cây đợi thỏ, há miệng chờ sung và chờ đợi điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Hãy nhớ rằng người duy nhất có thể thay đổi cuộc sống của bạn và khiến mọi việc được hoàn tất chính là bạn mà thôi. Nếu không nỗ lực, luông cố gắng vươn lên thì điều bạn đạt được chỉ có thể là vọng tưởng huyền hoặc mà thôi.

Hoc nguoi thong minh 6 dieu, ai cung se song hanh phuc

Không trì hoãn công việc

Nếu muốn thành công, không được ngưng phấn đấu. Đừng trì hoãn công việc, đừng để bạn rơi vào tình huống nước đến chân mới nhảy bởi điều đó vô tình khiến bạn trở nên căng thẳng và lo lắng hơn. 

Hãy lên cho mình một thời gian biểu hàng ngày, trong đó, dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để làm các việc lớn, khi đến thời hạn được yêu cầu, bạn sẽ không phải nhăn nhó căng thẳng để hoàn tất. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi dần từng bước hoàn thành công việc mỗi ngày, chứ không phải đợi đến phút cuối.

Không tự ti khi bị đánh giá thấp

Việc luôn tỏ ra mạnh mẽ và cứng đầu có thể khiến người khác có chút nể nang bạn, nhưng thực ra lại khiến bạn không xây dựng được mối quan hệ chân tình.

Tất cả chúng ta đều là con người, bạn nên tự nhắc mình như vậy. Nếu chuyện xảy ra khiến bạn phải khóc, thì bạn cứ khóc. Nếu chuyện xảy ra lại khiến bạn buồn cười thì bạn cứ cười thôi.

Sẽ không ai đánh giá thấp bạn chỉ vì bạn khóc hay cười. Thực tế, mọi người xung quanh thậm chí còn đánh giá bạn tốt hơn vì bạn cũng giống họ, bạn cũng là con người.

Không cố gắng làm người hoàn hảo

Không ai là người hoàn hảo và bạn cũng đừng cố dành quá nhiều thời gian để cố gắng làm hoàn hảo một công việc gì đó, bạn có thể không hoàn tất công việc theo đúng thời hạn đã định. Bạn cũng có thể bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời khác. Hãy hoàn thành công việc theo đúng thời gian dự kiến và bước tiếp.

Đừng để đầu óc bạn đeo đuổi quá về những việc cũ. Ngày hôm qua chính là một bóng ảnh, chợt đến rồi chợt đi. Còn tương lai thì chỉ là sự nối tiếp không ngừng của những ngày hiện tại. Làm thật tốt những việc của ngày hôm nay chính là bạn đang có trách nhiệm với quá khứ và tương lai của mình.

Tập suy nghĩ lạc quan

Bạn cảm thấy cuộc đời mình có nhiều khó khăn và dường như tất cả đều là "màu xám" đối với bạn?

Hãy tập cho mình một lối suy nghĩ thiên về "màu hồng" để bạn cân bằng được trạng thái tinh thần của mình. Đôi khi chỉ cần nghĩ thế và quyết tâm đạt được mục tiêu thì bạn sẽ thành công.

Hãy gạt nỗi sợ hãi ra khỏi tâm trí. Nếu luôn nghĩ "Tôi sợ không làm được... tôi sẽ thất bại" thì bạn đã nắm chắc thất bại 50% rồi. Hãy nhớ rằng, không một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên luôn tự ti, nhút nhát và mặc cảm cả. Bạn hãy làm quen và trò chuyện với những người vui vẻ, học hỏi ở họ khiếu hài hước, bạn sẽ có được nhiều năng lượng tích cực hơn từ người đó.

Hãy bớt chút thời gian để hưởng thụ

"Sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả" nên bạn đừng quên ăn uống đầy đủ, vận động đều đặn để cơ thể được khỏe mạnh, cân đối. Có như thế tinh thần mới minh mẫn, an lạc được.

Quan trọng hơn nữa, hãy học cách hưởng thụ. Hưởng thụ có thể là tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng ở một khu du lịch hoặc đôi khi chỉ đơn giản là một suất massage toàn thân, một tách cà phê ở nơi yên tĩnh... Điều đó sẽ giúp bạn vơi đi phần nào lo toan, vướng bận hoặc giải tỏa căng thẳng, uể oải sau sau một ngày làm việc, học hành.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)