Hoàng Thái Hậu mở kĩ viện để kiếm sống của Trung Quốc

Google News

Vào thời Bắc Tề trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, có câu chuyện về Hồ Thái Hậu vẫn còn được lưu truyền tới ngày nay. Vị Thái Hậu họ Hồ này không những nổi danh vì nhan sắc mà chủ yếu được người đời sau nhắc tới vì những sự tích chưa từng có của mình.

Bà là vị thái hậu duy nhất trong suốt mấy nghìn năm lịch sử của đất nước này kiếm sống bằng cách mở kĩ viện. Kì lạ thay, Hồ Thái Hậu chẳng những không xấu hổ mà còn rất vui thích với công việc ấy.

Ông ăn chả, bà ăn nem

Hồ thị nổi danh là người phụ nữ có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, chim sa cá lặn, quyến rũ động lòng người. Vì thế, Trường Quảng Vương Cao Trạm đã cưới Hồ thị làm Vương Phi, bà được Cao Trạm hết mực thương yêu, sủng ái. Thế nhưng sau này, khi Cao Trạm lên ngôi, trở thành Bắc Tề Vũ Thành Đế, vị hoàng đế đời thứ 4 của triều Bắc Tề trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, thì mọi chuyện đã thay đổi. Vừa lên ngôi không bao lâu, Cao Trạm đã cưỡng bức chị dâu là Lý Tổ Nga và ép bà sinh con cho mình. Nhưng Lý Tổ Nga không yêu thương gì Cao Trạm, việc này khiến Hoàng Đế vô cùng phẫn hận nên đã ra tay giết con trai của Lý Tổ Nga, cũng là cháu của mình.

Hoang Thai Hau mo ki vien de kiem song cua Trung Quoc

Hồ thị là người có dung mạo tuyệt sắc. (Ảnh minh họa: Baidu)
Lúc này Hồ thị đã trở thành Hoàng Hậu, khi thấy được những hành động trời đất khó dung thứ của của Hoàng Đế, bà cảm thấy cực kì phẫn nộ và căm giận. Tuy nhiên, do phải giữ thể diện hoàng gia, không thể nào "vạch áo cho người xem lưng", Hồ thị đã đi đến quyết định là trả đũa Vũ Thành Đế, nếu Hoàng Đế đã phản bội, vậy thì cứ "ông ăn chả, bà ăn nem". Hồ Hoàng Hậu chọn 1 kẻ yêu thích danh lợi, đồng thời cũng là thân tín của chồng là Hòa Sĩ Khai để gian díu.

Chuyện gian díu công khai khắp hoàng cung

Vũ Thành Đế thọ không lâu, vì vậy, Hồ thị trở thành Thái Hậu vào năm mới ngoài 30 tuổi. Lúc này, bà công khai đưa nhân tình vào cung đến độ con trai thứ 2 là Cao Nghiễm phải ra tay giết Hòa Sĩ Khai. Không chịu nổi cảnh cô đơn, Hồ Hoàng Hậu tiếp tục gian díu với 1 hòa thượng là Đàm Hiến. Bà còn tìm thêm 100 hòa thượng khác vào cung, lấy mỹ danh là cầu an cho đất nước để che mắt thiên hạ.

Chưa dừng lại ở đây, Hồ thị còn để 2 hòa thượng đóng giả ni cô túc trực bên mình, bà ngang nhiên đến nỗi cả hoàng cung ai cũng biết chuyện, chỉ có con trai là Hoàng Đế Cao Vĩ không biết gì. Tới 1 lần, Cao Vĩ đi thỉnh an Hồ Thái Hậu, thấy 2 ni cô xinh xắn, có học thức nên muốn nạp làm phi, từ đó mà chuyện Hồ thị làm loạn cung cấm mới bị phát giác. Cao Vĩ giam lỏng mẫu hậu của mình và giết hết người tình của bà.

Mở kĩ viện lừng danh thiên hạ

Sau này, Bắc Tề bị tiêu diệt, Hồ Thái Hậu và con dâu là Mục Hoàng Hậu đã lưu lạc tứ phương. Sau khi bán hết trang sức để sống qua ngày, lại thêm việc giường đơn gối chiếc quá lâu, cặp mẹ chồng, nàng dâu này đã quyết định vét nốt số tiền còn lại, mở kĩ viện để kiếm sống. Sẵn có những cung nữ, phi tần xinh đẹp vẫn luôn đi cùng, kĩ viện của họ trở thành nơi ăn chơi nổi tiếng khắp cả nước.

Hoang Thai Hau mo ki vien de kiem song cua Trung Quoc-Hinh-2
Sau này, Hồ Thái Hậu còn lập cả kĩ viện để kiếm sống. (Ảnh minh họa: Baidu)

Dựa vào nhan sắc trời ban, lại thêm việc từng là 2 bậc mẫu nghi thiên hạ, kĩ viện của Hồ Thái Hậu và Mục Hoàng Hậu nhanh chóng biến thành chốn tiêu tiền của những kẻ giàu có. Nhiều người đến đây là bởi muốn biết vị Thái Hậu và Hoàng Hậu triều trước mở kĩ viện thế nào. Hồ Thái Hậu không hề thấy bị sỉ nhục, thậm chí còn cho rằng việc buôn phấn bán hương này "còn hơn là làm Thái Hậu".

Hồ thị mất tại Trường An sau 10 năm dấn thân vào chốn phong trần. Sử sách ghi lại rằng bà đã qua đời do bạo bệnh vào năm 600. Câu chuyện về vị Thái Hậu tự nguyện mở kĩ viện kiếm sống này đã được ghi vào lịch sử và lưu truyền cho hậu thế tới tận ngày hôm nay.
Theo Trang Lê/Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)