Đừng chỉ mãi “cho đi”, hãy yêu thương bản thân kẻo hối không kịp

Google News

Cứ mãi sống tốt với người khác rồi sau này bạn sẽ nhận ra mọi thiệt thòi mình đều gánh lấy hết. Cứ mải lo người ướt áo đến khi nhìn lại mình là người ướt lòng.

Thời gian càng lâu, những người bên cạnh bạn họ luôn cảm thấy tất cả những gì bạn làm đều là sự tự nguyện. Thế nên họ sẽ không còn trân trọng nữa, bạn cứ sống tốt vì người khác, tới lúc bạn mệt mỏi thì chắc chắn sẽ không có ai thương xót và cảm thông cho bạn nữa đâu.
Hãy là một người tốt thông minh!
Quan tâm đến người khác là tốt, nhường nhịn người khác cũng là tốt, tuy nhiên, quan tâm quá thì họ sẽ lại làm khó bạn hơn mà thôi, nhường nhịn nhiều họ cũng sẽ khiến bạn tổn thương.
Bởi thế nên hãy là một người tốt thông minh, có nghĩa là khi ta cứ thường xuyên cho ai khác một thứ gì, họ sẽ không còn nghĩ rằng ấy là món quà nữa mà cho đó là bổn phận, là trách nhiệm của ta. Khi ta không còn cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt với ta.
Dung chi mai “cho di”, hay yeu thuong ban than keo hoi khong kip
 
Với nhiều người thì dù bạn có cho họ mỗi ngày thì chưa chắc khi bạn khó khăn họ đã nhiệt tình đến giúp đỡ. Bạn là người chân thành, cởi mở nhưng đừng ngu ngốc để người khác xem thường mình.
Chẳng dại gì là lúc nào để bản thân đóng vai người lớn, người hùng trong mắt người khác cả. Đến khi bạn mệt mỏi thì họ lại trách móc rằng bạn không đối xử với họ tốt như trước nữa.
Cứ mãi sống tốt với người khác rồi sau này bạn sẽ nhận ra mọi thiệt thòi mình đều gánh lấy hết. Cứ mải lo người ướt áo đến khi nhìn lại mình là người ướt lòng.
Bạn hãy cứ nghĩ như này, có thể bạn là một nhân viên gương mẫu, không ngại ôm việc, bạn luôn nghĩ rằng chỉ cần công việc tốt hơn là được chứ không cần tính toán nhiều.
Bạn không phải là người giỏi nhất nhưng sẽ là người chăm chỉ nhất, cho đến một ngày bạn kiệt sức thì bạn muốn về nhà sớm, nhưng lúc đó sếp sẽ nghĩ bạn lười, đồng nghiệp cho rằng bạn trốn việc. Bởi vì bạn lúc nào mạnh mẽ, giờ yếu đuối thì người khác lại không tin.
Đừng sống quá tốt với bất kỳ ai, hãy biết trân trọng yêu thương mình. Hãy biết chọn lựa để bản thân không phải hối tiếc. Có thể bạn cần cân nhắc lại về việc “cho đi” đối với những người thật sự xứng đáng hơn.
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)